Chương trình hành động của Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi, ứng cử viên đơn vị bầu cử số 9 gồm các huyện: Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên và Thường Tín.

 
ÔNG TẠ ĐÌNH THI
Sinh ngày: 24/9/1973

TS Kinh tế, ThS Quản lý công; Kỹ sư kỹ thuật môi trường; Cao cấp lý luận Chính trị

Ủy viên BTV, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường;

Bí thư Đảng ủy, Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam;

Chánh Văn phòng Cơ quan thường trực Ủy ban chỉ đạo quốc gia về thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri. Dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri; quan tâm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan hữu quan.

2. Tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Nghiên cứu kỹ lưỡng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, kịp thời chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết và thông báo kết quả đến cử tri.

3. Làm cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể cơ sở và thành phố Hà Nội với các cơ quan Trung ương tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Thủ đô phát triển nhanh, bền vững, văn minh, hiện đại.

4. Thực hiện giám sát tối cao và giám sát của đại biểu Quốc hội. Tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là các chương trình, dự án, đề án phát triển kinh tế - xã hội và những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống Nhân dân.

5. Tham gia các hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với tinh thần trách nhiệm cao nhất, trọng tâm là: Nghiên cứu kỹ lưỡng ý kiến của cử tri, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong quá trình lập pháp, bảo đảm các luật khi được ban hành có tính khả thi, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả. Phát huy năng lực và sở trường công tác trong các lĩnh vực: Quản lý tài nguyên, môi trường; biển và hải đảo. Cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và Nhân dân quan tâm, ưu tiên giải quyết những vấn đề dân sinh cấp bách trên địa bàn,...

Kinh tế đô thị cuối tuần