Chương trình nghệ thuật “Ấm tình nghệ sĩ”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 5/6, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, diễn ra chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” do CLB Nghệ sĩ sân khấu phối hợp với công ty Đông Đô tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.

Đây là đêm nghệ thuật nhằm gây quỹ, tri ân các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Không chỉ mang tới những tiết mục đặc sắc mà các nghệ sĩ: NSND Lan Hương, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, Công Lý, Quang Thắng, Vân Dung, NSƯT Thu Huyền, NSND Thế Dân, Trà My,... hay các ca sĩ: Tùng Dương, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng, Việt Hoàn, Nguyễn Ngọc Anh, NSƯT Mai Hoa, Minh Quân, Khánh Linh, Thu Hằng, Dương Hoàng Yến, MC Thảo Vân, MC Lê Anh, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh... tham gia chương trình đều góp mặt với tinh thần tự nguyện, hoàn toàn không nhận thù lao.
 
Đại diện BTC chương trình cho biết, tổng số tiền quyên góp từ việc bán vé, từ lòng hảo tâm của các nhà tài trợ, từ ủng hộ trực tiếp của khán giả là hơn 500 triệu. Trong đó, riêng ca sĩ àm Vĩnh Hưng cũng đã gửi tặng các nghệ sĩ số tiền 100 triệu đồng. Nằm trong khuôn khổ chương trình, BTC đã gửi tặng trực tiếp cho các nghệ sĩ như NSND Trần Tiến, NSND Đàm Liên, NSƯT Linh Dược, nghệ sĩ xiếc Ngô Tuyết Hoàn. BTC sẽ tiếp tục trao số tiền của quỹ cho nhiều nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn khác.

“Ấm tình nghệ sĩ” dưới bàn tay đạo diễn Nguyễn Việt Thanh đã mang lại nhiều xúc cảm cho người xem. Điểm nhấn trong chương trình đó là đường dây biên tập xuyên suốt, các nghệ sĩ tôn vinh hình tượng nghệ sĩ qua các tác phẩm biểu diễn của họ... Hình tượng nghệ sĩ trong các tác phẩm văn nghệ dân gian đến tiền chiến rồi cải lương và hiện đại đều được phục dựng tái hiện trên sân khấu làm nên mầu sắc chương trình cô đọng.
 
Phần trình diễn của nhóm nghệ sĩ: NSND Tự Long, NSND Lan Hương, NSƯT Xuân Bắc với tiểu phẩm mới “Điều còn mãi” mang lại tiếng cười sâu cay nói lên nỗi lòng của những nghệ sĩ từng vinh quang một thời nhưng khi xế chiều đôi khi cũng phải đối diện với những khoảnh khắc khó khăn do đời sống xô đẩy. Sự kết hợp của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng NSƯT Thanh Ngoan ca khúc "Tình đời" cũng mang lại những điều độc đáo. Cặp nghệ sĩ NSƯT Thu Huyền kết hợp với NSƯT Thế Dân trong một làn điệu chèo cũng hết sức thú vị. Hai ca sĩ Tùng Dương, Tuấn Hưng góp mặt trong chương trình với những ca khúc sâu lắng và đầy tự sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần