Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca Hà Nội” sẽ diễn ra tối 22/12/2020

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Bản hùng ca Hà Nội” là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố Hà Nội chỉ đạo Đài PT - TH Hà Nội tổ chức thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 và 2 của Truyền hình Hà Nội vào 20 giờ ngày 22/12/2020 từ Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô.

Trailer Chương trình "Bản hùng ca Hà Nội"
Nhà báo Ngô Thanh - Tổng đạo diễn của chương trình cho biết, “Bản hùng ca Hà Nội” được thực hiện như lời tri đặc biệt nhân nhân Kỷ niệm 76 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 74 năm Toàn quốc kháng chiến và 48 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không.
Trong ca từ của “Bài ca Hà Nội”, nhạc sĩ Vũ Thanh từng viết:
Ta đi trên đường Hà Nội rực rỡ chiến công
Đường thênh thang Ba Đình lịch sử
Đường tấp nập Hoàn Kiếm, Đồng Xuân
Nghe náo nức trong lòng Thủ đô ta sục sôi đánh Mỹ...
Hà Nội xưa và nay luôn mang vẻ đẹp truyền thống và hiện đại, là nơi kết nối những mạch nguồn lịch sử và tinh hoa của dân tộc, nơi hội tụ và tỏa sáng của tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, tình đoàn kết và khát vọng vươn lên. Để rồi, mỗi người Việt Nam luôn khắc sâu trong tim “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”.
Cả một chiều dài lịch sử Việt Nam cùng truyền thống dựng nước, giữ nước đều in dấu trên phố phường Thủ đô yêu dấu.
Chương trình “Bản hùng ca Hà Nội” cũng chính là bản “trường ca” về Thủ đô Hà Nội anh dũng, kiên cường trong đấu tranh giành độc lập, trong kháng chiến trường kỳ và gian khổ, góp phần làm nên những chiến thắng lịch sử của dân tộc.
Từ “Thủ đô gió ngàn” đến Thủ đô Hà Nội là một chặng đường lịch sử tất yếu dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ngày 2/9/1945, từ Quảng trường Ba Ðình lịch sử, tiếng nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời thề độc lập của toàn dân Việt Nam vang dội non sông và truyền đi khắp năm châu thể hiện quyết tâm bảo vệ nền độc lập vừa giành được.
Song, không khí hoà bình chưa được bao, Thủ đô Hà Nội đứng trước muôn vàn khó khăn như “ngàn cân treo sợi tóc”. Năm 1946, Hà Nội bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ và gian khổ để “sống mãi với Thủ đô”. Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp 9 năm mở đầu bằng sự kiện “Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa” và kết thúc bằng sự kiện “Năm cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về” giải phóng Thủ đô vào ngày 10/10/1954.
Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Hà Nội không chỉ cùng với cả nước hướng về miền Nam, chia lửa, thức cùng nhân dân miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ mà còn đánh bại không lực Hoà Kỳ tàn phá Thủ đô Hà Nội, làm nên trận “Điện Biên Phủ trên không”, thức tỉnh lương tri nhân loại.
Những năm tháng gian khổ nhưng anh dũng, quật cường và hào hùng của nhân dân Thủ đô, của Thăng Long, Hà Nội sẽ được tái hiện qua những bản hùng ca bất hủ, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu trong Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca Hà Nội”.
Chương trình có sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng như Mỹ Linh, Tùng Dương, Đông Hùng, Tạ Minh Tâm, Đinh Mạnh Ninh, Hồng Duyên…cùng các đoàn nghệ thuật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần