Chương trình “Tết vì người nghèo” - Nghĩa cử mang tính nhân văn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị Hà Nội cùng các DN, nhà hảo tâm tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo” trên địa bàn TP, các cấp chính quyền và người dân địa phương đã gửi lời bày tỏ tình cảm của mình tới báo.

Anh Vũ Quốc Hiếu (thôn Chu Mật, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì), một trong số 50 hộ nghèo được nhận quà Tết từ Chương trình “Tết vì người nghèo” cho biết, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo đã nhiều năm, mặc dù cố gắng làm ăn nhưng vì vợ anh 2 lần phải phẫu thuật bệnh hiểm nghèo nên sức khỏe yếu; con anh, một cháu phải phẫu thuật tim bẩm sinh… nên cái nghèo cứ đeo bám dai dẳng. Chính vì thế được các cấp ủy chính quyền, báo Kinh tế & Đô thị cùng các DN, nhà hảo tâm đến thăm hỏi, tặng quà là nghĩa cử mang tính nhân văn, giúp gia đình anh có được cái Tết đầm ấm, hạnh phúc.
Chương trình “Tết vì người nghèo” - Nghĩa cử mang tính nhân văn - Ảnh 1

Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức phát biểu tại Chương trình “Tết vì người nghèo 2016” tại huyện Ba Vì.

Bí thư Đảng ủy xã Thái Hòa Lê Hòa Quang chia sẻ: “Thái Hòa là một xã miền núi thuần nông còn nhiều khó khăn, có dân số gần 9.000 người, với 2.200 hộ gia đình, trong đó có 241 hộ hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 8,25%. Những năm qua các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã chung tay tổ chức các chương trình giảm nghèo, tuy nhiên hiện tại số hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn còn nhiều và rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng.

Chương trình “Tết vì người nghèo” do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức không chỉ là nguồn động viên, hỗ trợ các gia đình nghèo trên địa bàn xã đón Tết mà còn tạo cơ hội kết nối chính quyền xã với các DN tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế của địa phương, giúp người dân thoát nghèo bền vững hơn trong thời gian tới”