Chương trình thiện nguyện “Trao Đông ấm – nhận nụ cười 2018”

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm giúp đỡ các hộ gia đình nghèo và các em học sinh tại điểm trường thôn 5 Nậm Ai, xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, một nhóm doanh nghiệp du lịch Hà Nội đã tổ chức chuyến thiện nguyện “Trao Đông ấm – nhận nụ cười 2018”

Theo đó, từ ngày 14/09 - 16/09/2018, Đoàn đã trao 50 phần quà cho hộ nghèo tại thôn 5 Nậm Ai, xã Nam Sơn, huyện Hoàng Sù Phì; trao quà cho 2 trường mầm non bao gồm: Bàn ghế, xoong chảo, bát inox, thìa inox, 5 chiếc đệm, 10 chiếc chăn, 11 chiếc gối cho mỗi trường, 1 bộ đồ trơi trẻ em và sách vở, bút; trao tặng quà cho 55 học sinh của 2 điểm trường thôn 5 Nậm Ai và thôn 7 Lùng Thàng bao gồm: cặp sách, sách vở, bút, ủng, áo ấm, mũ ấm....; trao tặng cho trường THCS Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì hơn 2.000 cuốn vở và sách tham khảo. Tổng giá trị các phần quà lên tới gần 50.000.000 đồng.
 Đoàn thiện nguyện trao sách tham khảo và vở viết cho thầy và trò trường THCS Nam Sơn.
Được biết, thôn 5 Nậm Ai, xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Là một bản nghèo, vùng sâu vùng xa của tỉnh Hà Giang trong bản có 98 hộ dân thì có đến 49 hộ dân đặc biệt khó khăn. Điểm trường ở đây có 21 em học sinh tiểu học hàng ngày phải đi bộ hàng chục cây số đến trường, còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất giáo dục và đồ dùng phục vụ bữa ăn bán trú cho các em.
Các hộ dân và các em học sinh rất cần sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm để đời sống sinh hoạt và học tập của các hộ dân và các em tại thôn 5 Nậm Ai ngày càng tốt hơn.
Anh Nguyễn Hải Quân – Giám đốc Công ty VietDaily Tour - thành viên đoàn thiện nguyện chia sẻ: Chúng tôi đã trao những món quà thiết thực tới tận tay 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong thôn 5 Nậm Ai, xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì dưới cơn mưa tầm tã. Cảm xúc nghẹn lòng khi biết được một trường hợp đặc biệt, gia đình của anh ấy bị hỏa hoạn cháy hết sạch, mọi của cải tài sản trong gia đình không còn gì nữa. Hành trình hơn 2km đi bộ qua con đường mòn lầy lội khi trời dần tối cũng là một trải nghiệm đáng nhớ lắm.
 Đoàn tặng quà cho trường mầm non xã Nậm Ai.
Và có lẽ, cảm xúc đặc biệt nhất là khi cả Đoàn tổ chức chương trình Trung thu sớm cho các em nhỏ thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, tối 15/09. Chúng tôi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em nhỏ và người dân tộc Dao. Các em nhỏ thể hiện những tiết mục văn nghệ với những tiếng hát ngân nga, trong vắt... Cả Đoàn rước đèn ông sao quanh bản làm náo nhiệt, vui nhộn cả bản làng miền núi nghèo.
“Đó là một chuyến đi đầy tình yêu thương của những trái tim ấm nóng. Chắc chắn, chúng tôi sẽ còn tiếp tục tổ chức những chuyến thiện nguyện như thế này”, anh Quân cho biết.
Số sách tham khảo và vở viết mới (hơn 2.000 cuốn) Đoàn trao tặng cho trường THCS Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang do các em học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, TP Hà Nội quyên góp ủng hộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần