Chụp ảnh bốc đầu xe máy làm kỷ yếu, nam sinh Lạng Sơn đối diện mức phạt nặng

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nam sinh lớp 12 ở Lạng Sơn vừa bị cơ quan công an triệu tập về hành vi chụp ảnh, bốc đầu xe để làm kỷ yếu và đối mặt với mức phạt rất nặng.

 Cảnh nam sinh bốc đầu xe trong buổi chụp ảnh kỷ yếu (Ảnh: Beat Lạng Sơn)
Ngày 14/7, Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa triệu tập H.V.T (SN 2000, học sinh lớp 12 trường THPT Cao Lộc) để làm rõ về hành vi không đội mũ bảo hiểm và điều khiển xe máy chạy bằng 1 bánh.
Trước đó, trong buổi chụp ảnh kỷ yếu của nhóm học sinh, H.V.T đã điều khiển xe máy tạo dáng "bốc đầu" để chụp ảnh trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm, trước sự chứng kiến và cổ vũ của nhiều thành viên trong lớp.
Bức ảnh này sau đó được chia sẻ trên các diễn đàn mạng và nhận được sự quan tâm, tương tác lớn của cộng đồng. Phần lớn bình luận tỏ ra ngán ngẩm trước hành động thiếu suy nghĩ và coi thường quy định pháp luật của nam sinh này.
Qua hệ thống camera an ninh, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Lạng Sơn đã phát hiện sự việc và ngay lập tức vào cuộc điều tra, xác minh. Nam sinh H.V.T đã được triệu trập lên trụ sở cơ quan công an để làm rõ. Tại đây, nam sinh này đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.
Qua xác minh, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Lạng Sơn còn phát hiện H.V.T. vẫn chưa có giấy phép lái xe ở thời điểm thực hiện hành vi vi phạm. Cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện.
Được biết, theo quy định tại Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe chạy bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, với mức phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng. Chắc chắn 1 hình phạt nặng đang chờ đợi nam sinh lớp 12 này.