Chuyển 70% dòng tiền vào nhóm cổ phiếu nhỏ và vừa?

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường chứng khoán trong nước mặc dù sụt giảm về khối lượng, nhưng chỉ số có phiên hồi phục trở lại sau hai phiên đi ngang trước đó. Chuyên gia chứng khoán tại Công ty Chứng khoán SSI khuyến cáo nhà đầu tư nên chuyển 70% dòng tiền vào nhóm cổ phiếu nhỏ và vừa.

 Chỉ số chứng khoán VN-Index tăng điểm trở lại sáng nay 13/11 sau 2 phiên đi ngang trước đó.
Nhận định của SSI, lượng khối lượng giao dịch sụt giảm trở lại và đi xuống dưới đường trung bình 50 ngày cho thấy xu hướng tăng vẫn chưa thực sự vững chắc.

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày thứ 5, nhóm cổ phiếu vốn hoá trung bình tăng trưởng mạnh nhất với mức tăng gần 1%, kế đến chỉ số VN-Index và VN30 có phần yếu hơn khi tăng điểm lần lượt 0,74% và 0,69%. Khối lượng giao dịch sụt giảm gần 10% toàn thị trường, trong đó nhóm VN30 sụt giảm mạnh nhất mất 25% và tiếp tục cho thấy sự chuyển dịch dòng tiền từ nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn sang các nhóm vố hoá nhỏ hơn.

Thêm vào đó, chỉ số VNMidcap đã phá vùng kháng cự 1.028 điểm (đỉnh trước đó) và dự báo cho khả năng chỉ số này sẽ tăng trưởng mạnh hơn ở thị trường chung trong thời gian tới.

Theo phân tích kỹ thuật, do thị trường đã bước vào xu hướng tăng nên sự điều chỉnh giảm trong tương lai trên chỉ số VN-Index chỉ là tạm thời với vùng hỗ trợ gần nằm tại 940 điểm. Vùng giá mục tiêu tiếp theo trên chỉ số VN-Index là vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm.

Tương tự, chỉ số VN30 cũng đã bước vào xu hướng tăng nên những đợt điều chỉnh trong tương lai cũng chỉ là tạm thời và chỉ số này cũng sẽ sớm đi lên trở lại với vùng hỗ trợ gần nằm tại 900 điểm. Một khi quay trở lại xu hướng tăng, chỉ số VN30 có nhiều khả năng sẽ đi lên vùng giá mục tiêu tiếp theo nằm tại vùng kháng cự mạnh 950-960 điểm trong thời gian tới.

Chuyên gia tại SSI khuyến nghị nhà đầu tư nên theo dõi thị trường, khi chỉ số điều chỉnh là cơ hội để mua vào. Đầu tư dòng tiền 30% vào các cổ phiếu vốn hoá lớn và 70% còn lại vào cổ phiếu trung bình và nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần