Chuyên án giải cứu hai thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông qua mạng xã hội Facebook các đối tượng đã làm quen các cô gái trẻ sau đó, chúng rủ các thiếu nữ lên Lạng Sơn chơi và lừa bán...

Thực hiện chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng mua bán người, ngày 22/3/2017, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã phá án bắt giữ đối tượng Lê Văn Việt (SN 1996 trú tại xóm 8, xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, tp Hải Phòng) đã lừa bán hai thiếu nữ sang Trung Quốc.
 Nghi can bị cảnh sát bắt giữ.
Cơ quan điều tra đã làm rõ vào tháng 11/2014, Việt và đối tượng Lê Văn Luận SN 1996 ở cùng quê ( đối tượng Luận đã bị Công an Hải Phòng bắt trong một vụ mua bán người khác) đã thông qua mạng xã hội Facebook làm quen với hai cô gái trẻ cùng sinh năm 1996 ở Hải Phòng. Sau đó chúng đã rủ hai cô gái lên biên giới Lạng Sơn chơi và lừa bán sang Trung Quốc được số tiền hơn 100 triệu đồng. Sau đó Việt được chia 3,5 triệu đồng. 
Phòng Cảnh sát Hình sự đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ tổ chức giải cứu đưa hai nạn nhân trở về nước an toàn và làm đơn tố giác hành vi phạm tội của các đối tượng.
Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần