Chuyến bay của Vietnam Airlines lùi thời gian khởi hành để đợi khách nối chuyến

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do một hành khách bay trên chuyến nội địa đến chậm vì thời tiết xấu, Vietnam Airlines đã quyết định lùi thời gian khởi hành của chuyến bay quốc tế để đợi hành khách này nối chuyến.

Ảnh minh họa
Sự việc trên vừa xảy ra tại chuyến bay VN31 của hãng hàng không Vietnam Airlines bay từ TP Hồ Chí Minh đi Frankfurt (nước Đức) vào ngày 28/5. Điều đặc biệt là dù chuyến bay đã khởi hành chậm 32 phút so với dự kiến nhưng vẫn hạ cánh đúng kế hoạch ban đầu.
Được biết, lý do của việc lùi thời gian này là do Vietnam Airlies chờ đợi một hành khách đi trên chuyến bay VN279 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh bị chậm 25 phút do thời tiết xấu.
Vì chuyến bay nội địa bị chậm, hành khách trên đã gặp khó khăn trong việc có mặt đúng thời gian quy định để nối chuyến đi Frankfurt trên chuyến bay VN31. Do đó, Vietnam Airlines đã chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay VN31 để hành khách kịp thời có mặt trên chuyến bay để cân đối quyền lợi của hành khách nối chuyến trên chặng bay quốc tế đường dài.
Lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định, hiện cách làm này đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng trong điều kiện cân đối quyền lợi giữa hành khách nối chuyến và các hành khách còn lại trên chuyến bay.
Bên cạnh đó, hãng cũng cho rằng đã thực hiện đúng quy định tại thông tư số 27/2017 của Bộ GTVT khi lùi thời gian khởi hành chuyến bay VN31. Đồng thời, việc khởi hành chậm nhằm đợi hành khách nối chuyến trên chuyến bay quốc tế được coi là thông lệ. Hãng đã thông báo và gửi lời xin lỗi tới khách hàng.