Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên có gì đặc biệt?

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 6 giờ 30 phút hôm nay (19/9), chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đã cất cánh từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản).

 Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Vietnam Airlines đã cất cánh sáng nay (19/9) đi Nhật Bản (Ảnh: Lê Bình).
Chuyến bay mang số hiệu VN310 của hãng hàng không Vietnam Airlines được khai thác bằng máy bay Boeing 787-10, một trong những loại tàu bay thân rộng hiện đại nhất của Vietnam Airlines hiện nay.
Đây là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên của Việt Nam sau một thời gian tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hành trình có thời lượng là 5 tiếng 15 phút, với điểm đến là sân bay Narita tại Tokyo, Nhật Bản.
 Hành khách xếp hàng làm thủ tục để lên máy bay (Ảnh: Lê Bình).
Số lượng hành khách trên chuyến bay gần 60 người, chủ yếu là các du học sinh, người lao động đến Nhật Bản để tiếp tục học tập, lao động và sinh sống. Chuyến bay cũng chở một số công dân Nhật Bản về nước. Bên cạnh chở hành khách, chuyến bay còn kết hợp chở hàng hóa nhằm phục vụ giao thương, sản xuất.
Hành khách trên chuyến bay được sắp xếp ngồi giãn cách nhằm đáp ứng các quy định về phòng chống dịch bệnh. Hành khách cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của nhà chức trách Nhật Bản khi nhập cảnh như có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khởi hành, khai báo lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày, tải ứng dụng xác nhận tiếp xúc.
 Kiểm tra thân nhiệt hành khách (Ảnh: Lê Bình).
Toàn bộ thành viên phi hành đoàn sau khi trở về Việt Nam sẽ được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.
 Giãn cách chỗ ngồi trên máy bay (Ảnh: Lê Bình).
Theo dự kiến, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện hai chuyến bay nữa từ Hà Nội đi Tokyo vào các ngày 25/9, 30/9 và một chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Tokyo vào ngày 30/9. Khách hàng có thể mua vé máy bay đi Nhật Bản trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines và các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần