Chuyển biến tích cực trong công tác thanh niên

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 và Chương trình số 01 của Thành ủy Hà Nội “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, đã tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Thanh Hải
Những thủ lĩnh năng động
Đến Huyện ủy Sóc Sơn, chúng tôi ngỡ ngàng khi được tiếp xúc, làm việc với đội ngũ cán bộ huyện là những cán bộ có tuổi đời còn khá trẻ. Anh Đoàn Hiệp, trước kia là Bí thư Huyện đoàn, một “thủ lĩnh” đoàn năng động, luôn cháy hết mình với công tác và phong trào của thanh niên, giờ đây đã là Chánh Văn phòng Huyện ủy Sóc Sơn. Được biết, năm 2017, với nhiều thành tích nổi bật, anh Hiệp được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm, phân công làm Chánh văn phòng Huyện ủy khi mới 33 tuổi.

Tại quận Hà Đông, chị Nguyễn Thị Nhã (35 tuổi) – Bí thư Đảng ủy phường Yết Kiêu, Hà Đông là Bí thư cấp ủy trẻ nhất trong cấp phường của quận. Năm 2017, ngay trước thềm Đại hội Đoàn quận, chị được Ban Thường vụ Quận ủy cử đi đào tạo tại cơ sở với nhiều trọng trách và kỳ vọng. Hay như anh Ngọc (33 tuổi) – Chánh Văn phòng Tổng Công ty kiêm Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Vận tải, trước khi nhận nhiệm vụ công tác hiện tại, anh Ngọc từng giữ chức vụ Giám đốc trung tâm Điều hành xe bus, một vị trí công việc quan trọng, áp lực lớn đòi hỏi chuyên môn cao và kỹ năng quản lý điều hành tốt.

Đó chỉ là 3 trong số rất nhiều cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ được cấp ủy chính quyền các cơ quan đơn vị trên toàn TP quan tâm, đào tạo bổ nhiệm giữ những trọng trách theo tinh thần Nghị quyết 25.

Chuyển biến mạnh mẽ

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, 10 năm qua, công tác thanh niên trong toàn TP có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, từng bước khẳng định vai trò vị trí quan trọng của tổ chức Đoàn; tác động mạnh mẽ làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ đảng viên về công tác thanh niên. Trong đó, có 52 đồng chí trong Ban Thường vụ Quận đoàn và các cơ sở được luân chuyển và phân công những nhiệm vụ quan trọng trong tổ chức Đảng và chính quyền các cấp.

Nhờ thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25, nhiều đoàn viên thanh niên có bước trưởng thành rõ rệt, vươn lên trở thành những điển hình tiêu biểu trên các mặt công tác. Từ năm 2008 đến nay, Đoàn thanh niên TP Hà Nội có 77.942 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Việc nâng cao chất lượng lao động trẻ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên luôn được quan tâm.
10 năm qua, Đoàn Thanh niên TP phối hợp với các đơn vị giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho hàng triệu thanh niên, sinh viên, tạo cơ hội cho 272.045 lao động trẻ. Qua đó, xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi. Bên cạnh đó, nhiều mô hình câu lạc bộ học tập, nghiên cứu khoa học tiếp tục được các cấp bộ Đoàn duy trì và thành lập mới. Trong thời gian qua, đã có 3.217 đề tài, giải pháp, sáng kiến có tính thực tiễn cao đã được tổ chức Đoàn “ươm mầm” và ứng dụng vào thực tiễn, 180 mô hình đã chuyển giao công nghệ.