Chuyên cơ chở Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã tới Hà Nội

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyên cơ chở phái đoàn của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã hạ cánh xuống Hà Nội chiều nay (28/7).

Nhận lời mời của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28 - 29/7/2021.
Việt Nam là điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du Đông Nam Á của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.
 Thông báo trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ về chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin. 
Sau khi rời Alaska, ông Austin đã tới và tham dự sự kiện ở Singapore hôm 27/7. Sau khi thăm Việt Nam, theo lịch trình ông Lloyd Austin sẽ tới Philippines. Bộ trưởng Lloyd Austin là quan chức cấp cao đầu tiên trong chính quyền Tổng thống Joe Biden tới thăm Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng, ông Austin đã công du tới châu Âu 2 lần để cải thiện mối quan hệ với các đồng minh tại đây. Ông cũng đã tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, nhưng đây là chuyến thăm đầu tiên của ông chủ Lầu Năm Góc tới khu vực Đông Nam Á.
Ông Lloyd Austin - một tướng quân đội 4 sao về hưu là Bộ trưởng Quốc phòng da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Trước khi nghỉ hưu vào năm 2016, ông Austin từng giữ vị trí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Trung tâm quân đội Mỹ và trước đây là Chỉ huy trưởng quân đội Mỹ tại Iraq.
Dưới thời Tổng thống Joe Biden, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin gánh vác nhiều trọng trách, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới đại dịch Covid-19, sự cạnh tranh với Trung Quốc và Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần