Chuyển cơ quan điều tra Bộ Công an hai dự án sai phạm đất đai ở Sơn Trà

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai dự án sai phạm đất đai trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng) là Ghềnh Bàn-Bãi Đa và Lô biệt thự L09 đã được chuyển Cơ quan điều tra Bộ Công an để tiếp tục điều tra theo kết luận Thanh tra Chính phủ.

Ngày 19/11, Đoàn Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê nhằm chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm. Tại đây, nhiều cử tri đề nghị Đoàn Đại biểu HĐND TP thông tin về những sai phạm trong sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà mà Thanh tra Chính phủ vừa công bố.
Cử tri Nguyễn Quang Nga nêu câu hỏi về những sai phạm đất đai tại bán đảo Sơn Trà.
Cử tri Nguyễn Quang Nga (phường Tân Chính) nêu câu hỏi: Thanh tra Chính phủ đã công bố Kết luận thanh tra sai phạm đất đai tại bán đảo Sơn Trà. Đề nghị đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND công khai cho cử tri biết trách nhiệm của cá nhân liên quan như thế nào?
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trả lời cử tri.
Trả lời cử tri, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, theo Kết luận Thanh tra Chính phủ thì một số nội dung sai phạm chủ yếu như sử dụng đất rừng, đất quốc phòng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, giao dự án không đấu giá, tính giá không phù hợp.
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thông tin thêm: “Hai dự án được chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý là dự án Ghềnh Bàn-Bãi Đa và Lô biệt thự L09. Hiện cơ quan điều tra đã vào thu thập tài liệu liên quan đến hai dự án này để điều tra làm rõ những sai phạm”.
Còn về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai phạm đất đai trên bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ đã giao cho chính quyền địa phương làm rõ để kiến nghị xử lý. 
Một góc dự án Ghềnh Bàn - Bãi Đa.
Ngày 18/10 vừa qua, Thanh tra Chính phủ công bố thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư trên bán đảo Sơn Trà. Kết luận Thanh tra chỉ ra những khuyết điểm, vi phạm của UBND TP Đà Nẵng.
Lô biệt thự L09
Trong tổng số 18 dự án trên bán đảo Sơn Trà được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, chấp thuận, 2 Dự án Khu du lịch sinh thái biển, biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn - Bãi Đa và Lô biệt thự L09 có nhiều sai phạm.