Chuyện công ở xứ cụt

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nói về thế giới chim muông nhưng thực chất, “Chuyện công ở xứ cụt” lại mở ra thế giới của những DN.

Đây là câu chuyện về cơ hội và thách thức trong một thế giới đề cao sự tiện lợi, an toàn và tuân thủ khuôn khổ. Đây là câu chuyện của Perry - chàng Công thông minh, tài năng, sặc sỡ chuyển đến sống ở Xứ Cánh Cụt.
 
Chàng gặp rắc rối bởi giới cánh cụt đã tạo lập một phương thức tổ chức lạ lùng, trọng hình thức, quan liêu và kìm giữ bởi vô vàn quy định văn bản lẫn luật bất thành văn. Dù có tài, song phong cách khác biệt của Perry khiến giới cánh cụt xem cậu là cái gai trong thế giới cánh cụt. Từ câu chuyện của chú công Perry, người đọc sẽ nhận thấy nhiều hình ảnh ẩn dụ về đời sống. Ám chỉ đó, có thể là những con người có đầu óc hạn hẹp, tư duy thủ cựu, tránh né rủi ro, bảo thủ, với quan điểm khác biệt, và không thay đổi lối mòn của mình. Cũng có thể, đó là hình ảnh của những cấp bậc trong tổ chức, môi trường...

Bằng lối viết xúc tích, ngắn gọn của ngụ ngôn, “Chuyện công ở xứ cụt” cho người đọc thông điệp lớn: Ngay cả một con công thuần đến đâu chăng nữa, đâu đó vẫn có ít nhiều nét cánh cụt ẩn giấu bên trong. Không dừng lại ở việc đưa ra những bất cập, bộ đôi tác giả BJ Gallagher và Warren H.Schmidt còn đưa ra những gợi ý và công cụ để người đọc có thể tìm cho mình câu trả lời để giải quyết những vấn đề thuộc về “thế giới cánh cụt”. Đặc sắc hơn cả là phần Ngoại truyện với cả một triết lý lớn mà người đọc sẽ phải giật mình. Đó chính là lý do tập sách này được xem là cẩm nang đắc lực của thế hệ doanh nhân mới trong việc kiến tạo môi trường làm việc có khả năng kích thích sáng tạo và tinh thần tư duy đa chiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần