Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số trước ngày 1/6

Kinhtedothi - Bộ TT&TT vừa chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thành kế hoạch chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số trước ngày 1/6/2018.
Theo tiến độ mà Bộ TT&TT đề ra ban đầu thì việc chuyển thuê bao từ 11 số thành 10 số đã chậm 1 năm. Mới đây, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ phải hoàn thành kế hoạch chuyển đổi mã mạng của thuê bao 11 số thành 10 số trước 1/6/2018.
 Chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số trước ngày 1/6. Ảnh minh họa
Như vậy, tới đây, hàng chục triệu số thuê bao điện thoại di động 11 số sẽ được chuyển thành 10 số theo đúng kế hoạch chuyển đổi mã mạng đối với thuê bao di động 11 số thành 10 số đã được Bộ Thông tin và Truyền thông định hướng và chuẩn bị lộ trình, công đoạn cho việc chuyển đổi này.
Theo Bộ TT&TT, quá trình chuyển đổi từ SIM 11 số sang SIM 10 số sẽ được thực hiện theo quy tắc giữ lại 7 số cuối của thuê bao 11 số và thay 4 số đầu bằng 3 số mã mạng mới, trải từ đầu 03 tới 08.
Ví dụ, một thuê bao Viettel có số điện thoại 01691234567 sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số có dạng 0441234567 trong trường hợp Viettel chọn đấu giá đầu số 044 để đưa về sử dụng.
Dự kiến, quá trình rút gọn độ dài này sẽ được triển khai ngay sau khi các đầu số từ 03 tới 08 được thu hồi, tức vào khoảng tháng 9/2017. Bộ TT&TT sẽ xây dựng và công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng và rút gọn độ dài đối với thuê bao di động 11 số và các giải pháp giảm thiểu tác động bất lợi đến người dân và doanh nghiệp.
Khi đổi số thuê bao, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải thông báo trước 60 ngày đến các thuê bao trên phương tiện thông tin đại chúng và cho phép gọi đồng thời cách cũ và cách mới trong vòng 60 ngày. Điều này sẽ giảm thiểu ảnh hưởng cho khách hàng trong quá trình diễn ra đổi số thuê bao.
Các thuê bao 10 số đang sử dụng như 090, 091, 092, 093, 094, 099, 098, 097, 096 không bị ảnh hưởng gì sau khi Bộ TT&TT ban hành chính sách quy hoạch lại kho số viễn thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ