Chuyển gấp bệnh nhân số 418 mắc Covid-19 ra Huế điều trị ngay trong đêm

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh nhân thứ 418 nhiễm Covid-19 ở Đà nẵng đã được chuyển cấp cứu ra Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng rất nguy kịch, tiên lượng xấu.

Bệnh nhân số 418 được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế ngay trong đêm 29/7. (Ảnh: Q.S)
Sáng 30/7, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân 418 nhiễm Covid-19 chuyển ra từ Đà Nẵng trong tình trạng rất nặng. Trước khi chuyển ra Huế vào đêm 29/7, bệnh nhân được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng trong 5 ngày.
Trước đó, vào ngày 28/7, bệnh nhân số 436 và bệnh nhân số 438 đã được chuyển bằng xe cấp cứu ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị trong tình trạng nặng, phải thở bằng máy.
Trường hợp của bệnh nhân số 418 được Bộ Y tế công bố đang trong tình trạng rất nặng, khi trước đó đang phải điều trị bệnh lao phổi bội nhiễm trên nền đái tháo đường type2, tăng huyết áp tại khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó chuyển lên khoa Hồi sức tích cực chống độc và khoa Y học nhiệt đới cùng Bệnh viện để điều trị Covid-19.
Bệnh nhân số 418 đã gặp biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp, hiện đang phải sử dụng thuốc an.
thần, giãn cơ, sốt nhẹ, nhiệt độ bệnh nhân giao động trên 37 độ C, các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân này có tình trạng bệnh rất nặng.
Các bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của ca này phức tạp nhất so với 2 ca 436, 438 đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế. Bệnh nhân đang được cho thở máy, chưa phải sử dụng ECMO.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần