Chuyên gia bóng đá Việt dành lời "có cánh" cho HLV Park Hang-seo và Tuấn Anh

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, HLV Park Hang-seo đã chọn được những hậu vệ rất điềm tĩnh, cẩn thận, có thể ví như những người "thủ kho" và Tuấn Anh là người chơi hay nhất trận.

Tối 14/11, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT UAE trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022, người ghi bàn duy nhất của trận đấu là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Chiến thắng này giúp ĐT Việt Nam soái ngôi đầu bảng của ĐT Thái Lan khi đội bóng này để thua ngược trước ĐT Malaysia.
Tuấn Anh nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ
Đánh giá về màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo, chuyên giá bóng đá Vũ Mạnh Hải tỏ ra khá ngạc nhiên với chiến thắng của ĐT Việt Nam.
"Tôi nghĩ đây là 1 chiến thắng làm chúng ta ngạc nhiên. Khi chưa có bàn thắng chúng ta đá đầy toan tính. Đội bạn cũng thể hiện sự căng thẳng, ức chế khi không dám tấn công. Cuối cùng bước ngoặt của trận đấu diễn ra với tấm thẻ đỏ và sau đó là cú sút búa bổ của Tiến Linh tạo nên sự bất ngờ. Chiến thắng này là xứng đáng với chiến lược và thế trận rất hợp lý của HLV Park Hang-seo" - ông Vũ Mạnh Hải chia sẻ.
Nói về màn thể hiện của ĐT UAE, đặc biệt sau tấm thẻ đỏ là bước ngoặt của trận đấu, vị chuyên giá bóng đá này cho biết, ông mong chờ vào một bộ mặt khác của đại diện đến từ Tây Á.
"Tôi đã mong chờ UAE tấn công mạnh mẽ hơn nhưng tinh thần của họ cực kỳ căng cứng. Họ không dám lên bóng, không dám giữ bóng, có thể thấy trung phong cắm của họ vô hại. Trong trận đấu một mất một còn họ đã không thể hiện được bản lĩnh, họ quá sợ thua trước Việt Nam. Còn ĐT Việt Nam lại có hàng phòng chắc chắn, không mắc sai lầm nào để đảm bảo chiến thắng tối thiểu.
HLV Park Hang-seo đã chọn được những hậu vệ rất điềm tĩnh, cẩn thận, có thể ví như những người "thủ kho", rất đảm bảo khi đội tuyển tổ chức tấn công" - ông Vũ Mạnh Hải nhận định.
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đánh giá cao sự thể hiện của tiền vệ Tuấn Anh, người đã có những pha đánh chặn, cản phá nhiều tình huống ngaytrong chân đối thủ.
"Tuấn Anh xuất sắc nhất trận. Dù Tiến Linh góp công ghi bàn nhưng phải nói để bao quát trận đấu và đóng vai người chuyển trạng thái thì đó là Tuấn Anh. Việc Tuấn Anh chơi tốt giúp cho những vệ tinh xung quanh như Hùng Dũng và hàng phòng ngự chơi kín kẽ hơn" - vị chuyên gia này khẳng định.
Chiến thắng trước ĐT UAE sẽ là bàn đạp để giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với ĐT Thái Lan vào ngày 19/11 tới đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần