Chuyên gia bóng đá mách nước giúp Việt Nam hạ Indonesia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, ĐT Việt Nam không được để các cầu thủ Indonesia đủ hưng phấn và ghi bàn thắng trước.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT Indonesia vào chiều nay (15/10) tại vòng loại World Cup 2022.
Chiều nay (15/10), ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 tại vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Indonesia. Đây là trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo để có thể tiếp tục cạnh tranh vị trí nhất, nhì bảng G với UAE và Thái Lan.
Trước trận đấu này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng, rõ ràng trong một bảng đấu có sự góp mặt của 4 đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á, sở hữu sức mạnh đồng đều, không có sự chênh lệch nhau lớn cùng một đội tuyển đến từ Tây Á là UAE thì Việt Nam cần phải đặt mục tiêu nhất hoặc nhì để có mặt ở vòng loại 3.
Nhìn vào cục diện bảng G lúc này, ĐT UAE đang đứng đầu với 6 điểm, ĐT Thái Lan ở vị trí thứ 2, ĐT Việt Nam vị trí thứ 3 cùng có được 4 điểm, ĐT Malaysia 3 điểm ở vị trí thứ 4, còn ĐT Indonesia chưa có được điểm nào đứng cuối bảng. Nhìn nhận về đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định, đội hình ĐT Việt Nam hiện tại đang có được phong độ tốt, lối chơi ổn định, hiệu quả cùng đội hình đồng đều. Nếu muốn giành chiến thắng trước ĐT Indonesia, điều đầu tiên ĐT Việt Nam cần làm là phát huy tự tin, khả năng của từng cầu thủ.
"Nếu ĐT Indonesia chơi tấn công mà ĐT Việt Nam có bản lĩnh, kiểm soát được trận đấu và phát huy được lối chơi phòng ngự phản công thì sẽ thắng. Còn nếu ĐT Indonesia sau giai đoạn đầu không đạt được mục đích mà chuyển sang phòng ngự để cầu hòa thì ĐT Việt Nam phải đẩy cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng và giành chiến thắng.
Quan trọng nhất là không được để các cầu thủ Indonesia đủ hưng phấn. Dưới sự cổ vũ của khán giả, nếu ĐT Indonesia có được bàn thắng ở hiệp đầu thì họ sẽ rất mạnh. ĐT Việt Nam cần phải kiểm soát được trận đấu, không cho đối thủ cơ hội ghi bàn. Sau khi kiểm soát tốt trận đấu và gây ức chế cho đối phương thì cũng là lúc tấn công ghi bàn"- chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định.
Văn Toàn tiếp tục nhận được sự kỳ vọng lớn ở trận đấu này.
Nói về nhận định của HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận về việc cần chiến thắng hơn là ghi nhiều bàn thắng như các đối thủ Thái Lan, UAE đã làm được trước Indonesia. Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định, nếu có được bàn thắng dẫn trước, tùy vào tình hình, ĐT Việt Nam có thể cố gắng có thêm nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, mục tiêu tiên quyết vẫn là 3 điểm.
"Tôi tin rằng, tùy theo tình hình thực tế trên sân, HLV Park Hang-seo sẽ có phương án chuẩn bị và đưa đấu pháp phù hợp. Trong trận đấu này, nếu chúng ta tự tin, lối chơi tốt, phong độ tốt thì việc chiến thắng nằm trong khả năng của mình. Chúng ta đá trên sân nhà ĐT Thái Lan mà ăn được thì sợ gì Indonesia? ĐT Việt Nam đã ở đằng cấp khác rồi. Chúng ta coi trọng ĐT Indonesia nhưng rõ ràng giờ chúng ta không sợ họ nữa.
Việt Nam ở thời điểm này là khác với ĐT Việt Nam cách đây 5,7 năm. Dĩ nhiên là mình phải tôn trọng họ, chơi đúng đấu pháp của mình chứ không được chủ quan, phải tiếp cận trận đấu hết sức thận trọng, tôn trọng đối thủ và phát huy được lối chơi thì việc thắng là nằm trong khả năng"- chuyên gia Đoàn Minh Xương nhấn mạnh.
"Thiếu Tuấn Anh thì có Đức Huy, Huy Hùng chứ có gì đâu. Dĩ nhiên, Tuấn Anh trở lại là điều mừng cho bóng đá Việt Nam vì với khả năng chuyên môn của mình, Tuấn Anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi của ĐT Việt Nam, đặc biệt là tiền vệ. Sự góp mặt của Tuấn Anh giúp lối chơi, kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam tốt hơn, mềm mại hơn. Nhưng trong trận đấu cụ thể, việc thiếu Tuấn Anh dù khá khó khăn nhưng không đến nỗi không đá được. Chỉ cần hàng phòng ngự không có gì thay đổi trừ khi có chấn thương. Đó là nguyên tắc của ông Park. Trước khi thắng đối thủ là không được thua. Do đó, hàng phòng ngự ngày mai là phải hết sức tập trung.
Ở trận đấu này, Quang Hải vẫn là chìa khóa. Ở hàng công có sự góp mặt của Anh Đức, Văn Toàn, Tiến Linh, nhưng tùy vào thời điểm, tùy vào diễn biến, HLV Park Hang-seo sẽ có sử dụng thích hợp. Tuy nhiên, Quang Hải vẫn sẽ là cầu thủ chủ chốt trong tấn công của ĐT Việt Nam để ghi bàn thắng” - ông Đoàn Minh Xương chốt lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần