Chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới

Minh Anh/Tieudung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới (22 - 27/6), nhờ các chính sách tiền tệ của Fed.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.744 USD/oz, tăng 21 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Bước vào phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới còn tăng nhẹ. Nhưng phiên sau đó đã đảo chiều giảm khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tung thêm gói hỗ trợ doanh nghiệp đó là mua lại trái phiếu bán trên thị trường thứ cấp.
Chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới.

Mặc dù vậy, nhưng giá vàng cũng chỉ giảm nhẹ, do tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thực sự tin tưởng gói hỗ trợ bổ sung của Fed sẽ hỗ trợ nền kinh tế Mỹ phục hồi sau dịch bệnh. Nhiều người còn lo ngại rằng, Mỹ mở cửa một số bang quá sớm khi dịch bệnh vẫn còn có thể khiến quốc gia này đối mặt với làn sóng lây nhiễm dịch bệnh thứ 2. Trong 3 phiên liền điều chỉnh nhẹ giữa tuần, giá vàng thế giới đến ngày 19/6 đứng tại mức 1.722 USD/oz.
Phiên cuối tuần giá vàng đã bật tăng lên 22 USD/oz. So với giá mở cửa tuần, vàng thế giới tăng 14 USD/oz.
Nhận định của chuyên gia, giá vàng quốc tế tuần qua chịu áp lực từ Fed. Tuy nhiên, lực cung không bị đẩy mạnh vào thị trường, do nhà đầu tư còn e dè bởi nền kinh tế Mỹ chưa thể phục hồi. Phiên cuối tuần vàng quốc tế tăng mạnh do Nga đã điều 3 máy bay chiến đấu tới chặn 2 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ bay trên Biển Okhotsk - ngoài khơi bờ biển của Nga.
Trước đó, Nga đã phát hiện 2 máy bay Mỹ bay trên vùng biển trung lập trên Biển Okhotsk, gần sát hải phận nước Nga. Những căng thẳng đã khiến nhu cầu trú ẩn dòng tiền gia tăng, đẩy giá vàng đi lên.
Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới (22 - 27/6), nhờ các chính sách tiền tệ của Fed, trong đó có quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức gần 0% cho đến khi nền kinh tế Mỹ phục hồi sau dịch Covid-19.

Tuần này, 16 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 9 nhà phân tích, tương đương 56%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 2 nhà phân tích nhận định giá vàng giảm, tương đương 13%. Còn lại 5 nhà phân tích, tương đương 13%, nhận định vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.299 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 688 người, tương đương 53%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 302 người khác, tương đương 23%, dự đoán vàng giảm, còn lại 309 người tương đương 24%, có ý kiến trung lập.

Cục Dự trữ Liên bang đang cố gắng hết sức để giảm giá trị đồng USD và cố gắng đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước như Trung Quốc và giúp vận chuyển nền kinh tế, đây là xu hướng hỗ trợ giá vàng, theo ông Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures chia sẻ trên Kitco.

Richard Baker, biên tập viên của báo Eureka, đã dự báo mục tiêu giá vàng sẽ đạt 1.760 USD/ounce vào tuần tới và tăng lên 1.800 USD/ounce hoặc thậm chí cao hơn trong năm nay.

Ông Sica nhận định trong bối cảnh xuất hiện mối de dọa về một đợt lây lan tiếp theo, bất chấp hậu quả lâu dài như lạm phát cao, các chính phủ trên toàn thế giới sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp kích thích kinh tế. Diễn biến này sẽ hỗ trợ cho giá vàng trong dài hạn.

Nhà phân tích Ole Hansen của ngân hàng Saxo dự đoán: "Vàng giao ngay vẫn chưa chốt trên 1.750 USD. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi nghi ngờ đà tăng mới và sức mua mới từ các quỹ sẽ đẩy giá cao hơn tới 1.800 USD".

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 150.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 130.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 110.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 130.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần