Năm 2018, nền kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi Tọa đàm "Nhận định tình hình Kinh tế Việt Nam năm 2018- Góc nhìn chuyên gia và Doanh nghiệp" do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vừa tổ chức, các chuyên gia kinh tế đều có cái nhìn lạc quan về kinh tế Việt Nam 2018.

Ngày 26/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội kết hợp với Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Hà Nội tổ chức Xuân Đoàn viên 2018. 400 khách mời bao gồm các Doanh nghiệp Hội viên của hai Hội, thành viên các Câu lạc bộ trực thuộc, lãnh đạo Hội Doanh nghiệp Trẻ các tỉnh, thành cùng các đối tác trong và ngoài nước tham dự sự kiện thường niên của Hội được tổ chức vào mỗi dịp cuối năm với tinh thần gắn kết Doanh nhân trên địa bàn Thủ đô. Chương trình tạo cơ hội cho Doanh nhân thêm gắn kết, tìm kiếm cơ hội kinh doanh cùng phát triển.

 

Chương trình mở đầu bằng phần Tọa đàm Nhận định tình hình Kinh tế Việt Nam 2018 với sự chia sẻ của Ông Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hiệp hội tư vấn Thuế; ông Trần Anh Vương, Tổng giám đốc công ty CP SAM Holdings; ông Lê Phụng Thắng – Chủ tịch Hội doanh nghiệp Trẻ Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty CP Citicom; bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch HĐTV Công ty Deloitte Việt Nam; Ông Hoàng Hùng – Phó tổng giám đốc PWC;  cùng sự tham gia thảo luận của các anh/chị cố vấn, chủ tịch, Nguyên Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội

Tại buổi Tọa đàm, ông Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam đánh giá, trong năm 2017, Việt Nam đã có một năm tăng trưởng vượt bậc với nhiều thành tích, đang ở giai đoạn bước chuyển, có ý nghĩa quan trọng.
Có thể nói, năm 2017 nền kinh tế đã có nhiều khởi sắc và đánh dấu một bước phát triển lớn nhất trong vòng 7 năm qua. Ông Thiên lý giải, năm 2017 việc cắt giảm điều kiện kinh doanh và thủ tục hành chính mới chỉ ở đường lối, năm 2018 mới là năm thực hiện, những tháo gỡ sẽ làm rất mạnh.
Tuy nhiên, trong năm 2017 vẫn còn một số hạn chế như: Thiếu liên kết giữa các DN, có những tập đoàn tư nhân lớn nhưng chủ yếu ở lĩnh vực bất động sản, DN lớn về công nghệ gần như thiếu vắng. Do đó, vẫn có những rủi ro cho kinh tế 2018.
Bên cạnh đó, theo ông Thiên phải tạo lập được trụ cột là kinh tế tư nhân. DN cần chủ động đề xuất những chính sách, cơ chế nhiều hơn nữa, đây là quyền lợi của DN, không phải là xin-cho chính sách, DN cần gây áp lực lên các DN.
Cũng tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Kim Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam cho biết, nền kinh tế Việt Nam năm 2018 có nhiều khởi sắc. Trong năm 2018, Việt Nam cải cách rất nhiều thuế, sửa 6 Luật thuế trong đó có thuế thu nhập cá nhân, điều này có lợi cho DN.
“Năm 2017, về kinh tế, Việt Nam tự hào là top 4 trong các nước ASEAN. Hy vọng nền kinh tế năm 2018, sẽ chắp cánh để bay tiếp”, bà Cúc nói.
Sau Tọa đàm là Tiệc Cocktail Kết nối Kinh doanh “Contacts to Contracts” và Gala Dinner với những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm màu sắc Doanh nhân.