Chuyên gia nhận định: Sự dịch chuyển là tất yếu

Gia Tuấn ghi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Thế Điệp – Phó Chủ tịch CLB Bất động sản (BĐS) Hà Nội cho rằng, việc tuyển dụng thêm nhân viên kinh doanh BĐS là đòi hỏi thực tế do lượng khách cần tư vấn và tìm hiểu thông tin BĐS tăng.

Phó Chủ tịch CLB Bất động sản (BĐS) Hà Nội Nguyễn Thế Điệp
Mặt khác, thị trường thời điểm này đã có sự thay đổi đáng kể khi đòi hỏi yếu tố “chất lượng” hơn “số lượng” từ các môi giới hay nhân sự cao cấp. Việc “chảy” chất xám từ DN này sang DN khác vì thế là tất yếu.
Khi tìm được một dự án mới hấp dẫn hơn công ty hiện tại thì nhiều nhân sự sẵn sàng “nhảy việc” để tìm chế độ đãi ngộ tốt hơn. Sự dịch chuyển khá mạnh mẽ này đòi hỏi các DN phải đẩy mạnh cạnh tranh thị phần, mở rộng quy mô hoạt động.
Bởi, chỉ có các DN có tiềm lực hùng hậu, thương hiệu lớn mới đủ sức thu hút nhân sự chất lượng. Cũng chỉ có các đơn vị chịu khó đầu tư cho nhân sự, đẩy mạnh công tác đào tạo và đãi ngộ tốt mới có thể duy trì và phát triển đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.
Nhân sự gần như là con át chủ bài để các DN địa ốc giải quyết bài toán bán hàng. Do đó, thay vì tuyển nhân sự ồ ạt, các công ty nên tiếp tục đầu tư khôn ngoan vào chất lượng của nhân lực hiện có.