Chuyên gia Pháp tập huấn cho Hà Nội quản lý bệnh viện

Hà Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/11, Sở Y tế Hà Nội khai mạc khóa đào tạo Quản lý bệnh viện do các chuyên gia đến từ Pháp giảng dạy tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội và Trung tâm cấp cứu 115.

Đây là một trong những nội dung tại Thỏa thuận khung đã được ký kết giữa Sở Y tế Hà Nội với Cơ quan quản lý các BV công Paris trước đó.
 Khóa học Quản lý bệnh viện khai mạc sáng 20/11 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Theo đó, khóa học có sự tham gia của 60 học viên của BV Phụ Sản Hà Nội và các BV hạng I trên địa bàn TP. Khóa học diễn ra từ 20/11 đến 23/11 với các nội dung về Quản lý chất lượng BV, Quản lý tài chính BV tổ chức tại BV Phụ sản Hà Nội và Tập huấn cấp cứu trước BV tại Trung tâm cấp cứu 115.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, mục tiêu của khóa học được tổ chức tại BV Phụ Sản Hà Nội là nâng cao năng lực quản lý tài chính BV công lập, đặc biệt khi BV thực hiện tự chủ tài chính, từ đó điều hành quản lý sử dụng thực tế ngân sách BV một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, sẽ nâng cao năng lực quản lý BV từ khâu tổ chức đến sử dụng hiệu quả các nguồn nhân lực của BV, đồng thời phát hiện vấn đề và thực hành xây dựng cải tiến chất lượng, quản lý nguy cơ, kiểm soát chặt chẽ các quy trình khác nhau trong BV.
Ông Hiền mong muốn, các học viên sau khi tham gia khóa học có thể mang kiến thức được các chuyên gia của tổ chức APHP truyền đạt về áp dụng và triển khai tại đơn vị mình công tác, nhằm nâng cao năng lực quản lý tài chính, quản lý chất lượng bệnh viện và năng lực tổ chức, thực hành cho cán bộ y tế giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, lấy người bệnh làm trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từng bước đóng góp vào sự phát triển chung của y tế Thủ đô và ngành y tế cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần