Chuyên gia Trung Quốc nhận định lạc quan về hiệu quả ngăn chặn dịch COVID-19

Nguyễn Phương (Theo CGTN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyên gia y tế cao cấp Trung Quốc Zhong Nanshan nói rằng các biện pháp mạnh phòng chống lây lan dịch COVID-19 đang phát huy hiệu quả tại nhiều tỉnh thành nước này.

Chuyên gia Zhong Nanshan hôm 17/2 nhận định rằng khó có thể xảy ra tình trạng tăng đột biến số lượng trường hợp nhiễm COVID-19 sau khi người dân quay trở lại các TP lớn sau đợt nghỉ Tết kéo dài trong tháng 2 này.
 Chuyên gia Zhong Nanshan nhận định rằng khó có thể xảy ra tình trạng tăng đột biến số lượng trường hợp nhiễm COVID-19. 
Chuyên gia y tế cao cấp Trung Quốc Zhong Nanshan nói rằng các biện pháp mạnh phòng chống lây lan dịch COVID-19 đang phát huy hiệu quả tại nhiều tỉnh và TP lớn tại nước này.
Theo phương pháp tính toán do nhóm chuyên gia của ông Zhong, dịch COVID-19 dự kiến ​​sẽ đạt đến đỉnh điểm vào giữa tháng 2, nhưng dự đoán này không có nghĩa sau đó dịch sẽ giảm ngay lập tức. "HIện chúng tôi chưa chắc chắn rằng dịch bệnh đã lên tới đỉnh điểm, chúng tôi cần thêm phân tích thêm trong một vài tới", chuyên gia Zhong cho hay.
Dữ liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 18/2 cho thấy số ca nhiễm COVID-19 mới tại nước này bên ngoài tỉnh Hồ Bắc đã giảm kể từ ngày 3/2.
Tuy nhiên, tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch COVID-19, hiện đang chứng kiến ​​số lượng trường hợp mắc COVID-19 mới và tỷ lệ tử vong cao.
Theo số liệu mới nhất, Trung Quốc ghi nhận thêm 98 trường hợp tử vong vì COVID-19, nâng tổng số người chết vì dịch lên 1.873 trên toàn thế giới và số người nhiễm là 72.528.
Quan chức y tế tỉnh Hồ Bắc ngày 18/2 thông báo xuất hiện thêm 1.807 trường hợp nhiễm và 93 ca tử vong, đưa tổng số người nhiễm bệnh tại tỉnh lên 59.989 và số người chết là 1.789. Trong số này, TP Vũ Hán ghi nhận 1.600 trường hợp nhiễm mới và 72 ca tử vong.
Chuyên gia Zhong nói rằng có những khó khăn trong việc điều trị đối với các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và việc điều trị bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch khó hơn so với SARS.
“Tỷ lệ tử vong cao tại TP Vũ Hán có liên quan đến việc nhiễm trùng chéo nhiều lần với những bệnh nhân ở giai đoạn đầu và quá trình điều trị chậm trễ” - chuyên gia Zhong lý giải, đồng thời nói thêm rằng tình hình kiểm soát dịch bệnh sẽ tốt hơn nhờ tăng cường các biện pháp chống dịch hiệu quả và sự hỗ trợ từ khắp đất nước./.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần