Chuyên gia Trung Quốc đã làm việc, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa rõ ngày chạy thử

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

23 chuyên gia Trung Quốc đã bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Ảnh: Hòa Thắng)
Tin từ Ban Quản lý Dự án đường sắt (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), hiện tại, 23 chuyên gia người Trung Quốc làm việc tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã bắt đầu làm việc trở lại do hết thời hạn cách ly từ khi sang Việt Nam. Họ cũng được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2.
Trước đó, những chuyên gia này khi sang Việt Nam được thực hiện cách ly tại khu depot của dự án tại Hà Đông, toàn bộ những chuyên này đi bằng tàu hỏa, sau khi nhập cảnh được đưa về dự án bằng ô tô.
Sau khi đảm bảo các điều kiện cách ly và xét nghiệm Covid-19, 23 chuyên gia Trung Quốc đã trở lại làm việc bình thường, triển khai các công việc còn dang dở và xử lý giấy tờ trước khi thực hiện chạy thử toàn hệ thống.
Tuy nhiên, theo Ban Quản lý Dự án đường sắt, đây chưa phải là toàn bộ các chuyên gia Trung Quốc đang làm việc tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trong khi đó, để chạy thử được toàn hệ thống của dự án này cần phải có tất cả nhân sự người Trung Quốc và của tư vấn thẩm định.
Ngoài ra, nếu chỉ có nhân sự Trung Quốc vẫn chưa đủ, các chuyên gia tư vấn của Pháp cũng phải sang để đánh giá an toàn dự án, khi đó dự án mới có thể triển khai chạy thử. Có điều, do diễn biến dịch bệnh tại một số quốc gia đang có dấu hiệu phức tạp trở lại, nên hiện chưa rõ chính xác ngày nào những chuyên gia còn lại sẽ có mặt ở Việt Nam để thực hiện công việc tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Bởi vậy, Ban quản lý dự án đường sắt cũng chưa dự kiến được khi nào sẽ chính thức chạy thử toàn hệ thống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần