Chuyên gia UBS: Việt Nam là một trong những thị trường hoạt động tốt nhất 3- 5 năm qua

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Việt Nam là một thị trường mà chúng tôi yêu thích", Kelvin Tay - Giám đốc đầu tư khu vực của công ty quản lý tài chính toàn cầu UBS nói với CNBC hôm 10/2.

"Đó là một nền kinh tế mà chúng tôi cho rằng tiềm năng còn to lớn", vị chuyên gia giải thích, lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng của đất nước đang vượt xa các nước đồng cấp ở thị trường cận biên.
CNBC trích dẫn loạt số liệu cho thấy Việt Nam là một trong những nền kinh tế hoạt động hàng đầu châu Á vào năm 2020, và nằm trong số ít quốc gia đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục - 2,9% - vào năm ngoái, giữa bối cảnh toàn cầu chao đảo vì đại dịch Covid-19.
Cũng theo CNBC, những năm gần đây, Việt Nam được coi là một điểm đến lý tưởng cho các công ty muốn chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc để tránh bị cuốn vào làn sóng căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington.
Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ và "đang trên đà trở thành thị trường lớn hơn Philippines về vốn hóa thị trường vào khoảng giữa năm nay", ông Kelvin nhận định.
Tuy nhiên, Giám đốc khu vực của UBS thừa nhận rằng vẫn tồn tại rủi ro với những người muốn đầu tư vào Việt Nam, trong đó thanh khoản là một thách thức.
"Đó là những loại rủi ro mà bạn phải chấp nhận khi đầu tư vào một trong những thị trường cận biên. Tất nhiên, khi bạn xác định đúng thời điểm của mình… Việt Nam là một trong những thị trường hoạt động tốt nhất trong vòng 3-5 năm qua".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần