Chuyển hàng “siêu hỏa tốc” với Vietjet

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một món bánh truyền thống mới ra lò, một gói cốm tươi còn thơm hương lúa dành tặng cho người bạn phương xa sẽ được “tròn vị” hơn bao giờ hết với dịch vụ vận chuyển hàng hóa “siêu tốc”, chỉ mất vài giờ đồng hồ.

Ngày 8/11 vừa qua, SWIFT247 đã mở dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại Đà Nẵng, hoàn thiện 3 điểm chốt ở Bắc - Trung - Nam của dịch vụ vận chuyển siêu tốc để đón đầu đợt cao điểm vận chuyển Tết. SWIFT247 là dịch vụ vận chuyển siêu hỏa tốc, mở rộng thị trường bằng cách bám sát mạng lưới đường bay rộng khắp của Vietjet.

Vietjet chuyển một món đồ bình thường từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh chỉ trong vài giờ đồng hồ

Linh động trong phố, tốc độ trên không

Như vậy, sau khi khai trương chính thức điểm giao nhận hoạt động 24/7 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, SWIFT247 đã đặt thêm "cứ điểm" ở địa bàn miền Trung. Đây là bước đi tiếp theo sẵn sàng cho cao điểm vận chuyển dịp Tết, dự báo sẽ tăng 3 - 5 lần so với những ngày bình thường.
Xưa nay chuyển một món đồ bình thường từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh có rất nhiều dịch vụ của nhiều nhà cung cấp khác nhau. Nhưng để một món bánh cổ truyền chuẩn vị Hà Nội vừa ra lò hay một gói cốm tươi còn thơm hương lúa mới được giao tận tay những người bạn miền Nam xa xôi chỉ trong vài giờ đồng hồ thì không phải đơn vị vận chuyển nào cũng làm được.
Từ đầu tháng 8/2019, hãng hàng không Vietjet đã cùng SWIFT247 (nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng không siêu tốc) và Công ty TNHH Grab ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về vận chuyển háng hóa.
Theo đó, cùng với giải pháp công nghệ của SWIFT247, Grab và Vietjet sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng "siêu hỏa tốc". SWIFT247 là sự kết hợp của công nghệ với sự linh động vượt trội của xe Grab khi di chuyển trong phố và tốc độ của máy bay Vietjet trên bầu trời. Thời gian vận chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội chỉ từ 5 giờ đồng hồ.
SWIFT247 là sự kết hợp của công nghệ với sự linh động vượt trội của xe Grab khi di chuyển trong phố và tốc độ của máy bay Vietjet trên bầu trời

Ưu điểm của các dịch vụ giao nhận hàng ứng dụng công nghệ như SWIFT247 là khách có thể hoàn toàn chủ động bằng cách tự đặt địa điểm, giờ giấc giao nhận theo lịch trình của mình, biết trước giá cước và theo dõi được quá trình vận chuyển.

“Tôi có thể dễ dàng xem được bộ hồ sơ đấu thầu của mình đang ở đâu, trên chuyến bay nào và có tới nơi kịp giờ hội nghị hay không. Đó là ưu thế nổi bật khiến tôi rất hài lòng khi sử dụng SWIFT247”, anh Đặng Hùng Long, Giám đốc một công ty xây dựng ở Hà Nội chia sẻ.

Không tăng giá cước đơn hàng Tết

Bà Đỗ Quyên (69 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi sống xa Hà Nội đã 20 năm nay, nhiều lúc rất nhớ cái tiết thu Hà Nội với mùi cốm sữa thơm nức. Một hôm, tôi đã tâm sự với con trai đang làm việc ở Hà Nội buổi sáng, không ngờ ngay chiều hôm đó, gói cốm xanh non như còn ấm bọc trong lá sen đã giao đến tận nhà. Tôi rất xúc động!”.

Trong khi đó, anh Trần Long (32 tuổi, Hà Nội) cũng kịp giao tận tay cô bạn gái ở TP Hồ Chí Minh bó cúc họa mi tươi rói mới mua ở chợ hoa Quảng Bá và tấm thiệp viết tay đúng ngày sinh nhật. Anh dậy sớm mua hoa lúc 6 giờ sáng và sử dụng dịch vụ chuyển phát siêu hỏa tốc SWIFT247, bạn gái anh đã rất ngỡ ngàng khi nhận được món quà ý nghĩa từ phương xa.

Đánh giá về dịch vụ SWIFT247, chị Thạch Anh (48 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tỏ ra rất hài lòng. Chị đang kinh doanh các món quà quê như bánh cốm, bánh nướng, bánh dẻo, bánh chưng Bắc, bánh giò, mứt, và rau củ, trái cây theo mùa.

Bạn chỉ việc ngồi nhà nhưng vẫn biết món đồ mình gửi đang ở đâu và đến nơi lúc mấy giờ

“Trước đây, việc vận chuyển những đơn hàng của tôi vào Nam mất rất nhiều thời gian. Điều đáng quan ngại nhất là với 1 - 2 ngày vận chuyển thì những mặt hàng này sẽ còn rất ít hạn sử dụng và giảm chất lượng sản phẩm.

Bây giờ, sáng khách đặt gấp, trưa chiều là có hàng ngay tại TP Hồ Chí Minh, cách 2.000 cây số mà chỉ có mấy tiếng giao nhận, tôi cũng như khách hàng đều rất hài lòng. Dịp Tết này, tôi cũng yên tâm về vấn đề vận chuyển quà quê”, chị Thạch Anh nói.

Tuy nhiên, điều mà chị Thạch Anh và không ít khách hàng quan ngại là dịp Tết thường chịu cảnh hàng hóa dịch vụ đồng loạt tăng giá. Về vấn đề này, đại diện SWIFT247 khẳng định, họ sẽ giữ nguyên mức giá cước vận chuyển. “Chúng tôi cũng vẫn sẽ hoạt động liên tục 24/7. Khách có thể đến gửi hàng trực tiếp tại văn phòng hoặc sử dụng dịch vụ GrabExpress để gửi hàng tới SWIFT247 ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP Hồ Chí Minh” - vị đại diện SWIFT247 nói.

Hãng vận chuyển cũng tiết lộ là sẽ mở rộng dịch vụ giao nhận trong ngày tại khu vực Đông Nam Á. Nơi nào có Grab và Vietjet Air, nơi đó sẽ có SWIFT247. Đây thực sự là tin rất vui cho những người đang thường xuyên gửi hàng hoá tại Khu vực Đông Nam Á, hướng tới thị trường toàn thế giới.