Chuyển mạng giữ số chỉ dành cho thuê bao chính chủ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bộ TT&TT, nhà mạng có thể thực hiện chuyển mạng giữ số với thuê bao đăng ký thông tin cá nhân chính xác.

Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT vừa được Bộ TT&TT ban hành quy định về việc chuyển mạng giữ nguyên số. Thông tư này điều chỉnh các hoạt động liên quan đến việc cung cấp, sử dụng dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số.

Việc chuyển mạng giữ số chỉ dành cho thuê bao chính chủ. Ảnh minh họa

Trong thông tư nêu rõ, áp dụng đối với các DN được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động mặt đất, dịch vụ điện thoại cố định (nội hạt, đường dài trong nước và quốc tế); các DN cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động mặt đất và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Dịch vụ chuyển mạng được các DN cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất cung cấp một cách bình đẳng, không phân biệt đối xử đối với các thuê bao di động.

Đối với việc chuyển mạng giữ số, Thông tư này cũng nêu rõ, DN chuyển đi chỉ được từ chối thực hiện chuyển mạng đối với thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại DN chuyển đến không chính xác so với thông tin của thuê bao đó tại DN chuyển đi, tức không đúng với thông tin trên giấy tờ tùy thân.

Đồng thời, cá nhân hoặc DN vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông hoặc theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ đối với DN chuyển đi; Vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung với DN chuyển đi đều bị từ chối thực hiện chuyển mạng giữ số.

Bên cạnh đó, cá nhân hoặc DN có thể thể hủy chuyển mạng kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng đến trước thời điểm nhận được thông báo lịch chuyển mạng từ Trung tâm chuyển mạng.

Cũng theo Thông tư này, dịch vụ chuyển mạng không bao gồm việc tiếp tục duy trì cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ ứng dụng viễn thông mà thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng đang sử dụng tại DN chuyển đi.

DN chuyển đi phải bảo đảm không phát sinh cước của bất kỳ dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ ứng dụng viễn thông nào kể từ thời điểm cắt dịch vụ của thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Thông tư cũng quy định, các DN cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất có trách nhiệm thống nhất, công bố, niêm yết công khai, áp dụng chung mức cước và các điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Các DN cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất có trách nhiệm thống nhất, công bố niêm yết công khai, áp dụng chung mức cước và các điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Cước dịch vụ chuyển mạng không được hoàn trả trừ trường hợp chuyển mạng không thành công do lỗi kỹ thuật của hệ thống. Cước dịch vụ chuyển mạng được sử dụng để chi trả cho DN chuyển đi, chuyển đến và Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ.

Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT về việc chuyển mạng giữ nguyên số có hiệu lực kể từ ngày 8/1/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần