Chuyển mạng giữ số thành công: Viettel đang chiếm ngôi đầu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ việc có nhiều thuê bao chuyển mạng, Viettel đã vươn lên vị trí dẫn đầu với 39.284 thuê bao.

Thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông), tính đến ngày 9/3/2020, sau khoảng 16 tháng áp dụng dịch vụ MNP, mạng di động Viettel đã lần đầu tiên "thế chỗ" VinaPhone để trở thành nhà mạng có số thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất với 39.284 thuê bao.
Ảnh minh họa
Đây là diễn biến gây bất ngờ bởi trước đó khi bắt đầu áp dụng dịch vụ MNP, VinaPhone là nhà mạng duy nhất có được lượng thuê bao dương (thuê bao chuyển đến nhiều hơn thuê bao chuyển đi) trong cuộc chơi MNP trong hơn một năm qua. VinaPhone có những thời điểm còn "lãi" tới 76,5 nghìn thuê bao (tháng 10/2019), còn Viettel "lỗ" tới hơn 33 nghìn thuê bao (tháng 6/2019).
Đến thời điểm hiện tại VinaPhone đã tụt xuống vị trí số 2 khi chỉ có được số thuê bao chuyển đến dương là 28.434 thuê bao.
Một trong ba nhà mạng lớn nhất là MobiFone. Nhà mạng này luôn giữ được sự cân bằng giữa thuê bao chuyển đến và chuyển đi với tỉ lệ chênh không đáng kể. Đến nay MobiFone đang có 281.982 thuê bao chuyển đến thành công và 280.725 thuê bao chuyển đi thành công.
Mạng cuối cùng cũng là mạng di động nhỏ duy nhất tham gia vào cuộc chơi MNP là Vietnamobile. Tuy vậy, dịch vụ MNP có lẽ đã và đang là "điều không muốn nhớ" của Vietnamobile, khi dịch vụ này đang "lấy đi" của nhà mạng tới 69.725 thuê bao, cũng là nhà mạng mất lượng thuê bao lớn nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần