Chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Gia Lâm

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5050/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Gia Lâm, huyện Gia Lâm cho Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo VinAcademy.

Hình ảnh phối cảnh tổng thể KĐT Gia Lâm tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.
Theo đó, với quy mô của phần dự án chuyển nhượng gồm: Lô đất trường đào tạo - đại học, ký hiệu ĐH có diện tích đất 226.828m2; diện tích xây dựng là 90.731m2; tổng diện tích sàn là 1.088.774m2; mật độ xây dựng 40%; tầng cao 12 tầng; hệ số sử dụng đất 4,8 lần thuộc dự án Khu đô thị Gia Lâm. Tổng mức đầu tư phần dự án chuyển nhượng khoảng 10.567,12 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án sẽ hoàn thành vào quý IV/2024.
Về việc giải quyết quyền lợi của khách hàng và các bên có liên quan, TP yêu cầu Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm có trách nhiệm thông báo kịp thời, đầy đủ, công khai và giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên liên quan tới phần dự án chuyển nhượng (nếu có).
Trường hợp khách hàng hoặc các bên có liên quan có ý kiến về quyền lợi của mình liên quan đến phần dự án chuyển nhượng thì Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm có trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án.
Được biết, hồi tháng 6/2018, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị Gia Lâm. Công trình tọa lạc tại thị trấn Trâu Quỳ và các xã Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Dương Xá, huyện Gia Lâm. Khu đất nghiên cứu quy hoạch có tổng diện tích khoảng 420ha, dân số 89.500 người.
Khu đô thị mới theo quy hoạch được duyệt gồm khu biệt thự cao cấp trong lòng đô thị, cùng với đó là những khu nhà ở cao tầng cao từ 25 - 38 tầng. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ thống trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT được bố trí ở trung tâm khu ở; hệ thống công trình công cộng dịch vụ hỗ trợ, công trình công cộng TP bố trí, bãi đậu xe...