Chuyên trang ICTnews kỷ niệm 10 năm thành lập

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/5, Chuyên trang điện tử về công nghệ thông tin-truyền thông ICTnews.vn của Báo Bưu điện Việt Nam tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (16/5/2007 – 16/5/2017).

CTNews là trang tin của Báo Bưu điện Việt Nam ra đời vào ngày 16/5/2007. Đến năm 2011, ICTnews trở thành chuyên trang về ICT của Infonet.vn, do Báo Bưu điện Việt Nam quản lý.
Kể từ khi ra đời, ICTnews đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành kênh thông tin quan trọng được bạn đọc, doanh nghiệp đánh giá cao, đặc biệt là thông tin về quản lý nhà nước, các chủ trương, chính sách, định hướng của Bộ Bưu chính Viễn thông, nay là Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đồng hành cùng sự phát triển của CNTT-TT Việt Nam, ICTnews cũng đã có nhiều thay đổi, cải tiến về kỹ thuật cũng như nội dung, đổi mới giao diện, ra phiên bản hỗ trợ truy cập qua máy tính và mobile để đáp ứng nhu cầu truy cập của người dùng Internet di động, nâng cao khả năng tương tác với độc giả qua fanpage Facebook...
 Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo. 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 10 năm ra đời ICTNews, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT đánh giá cao vai trò của ICTnews trong suốt 10 năm qua. Thứ trưởng đánh giá ICTnews có chất lượng thông tin nhanh, chuyên sâu về vấn đề ICT với nhiều bài viết, bình luận sắc sảo về lĩnh vực này. Nhiều bài báo của ICTnews có tính lan tỏa lớn, trong cộng đồng ICT, khách hàng và cả giới truyền thông.

Thực tế trong 10 năm qua, ICTnews đã sát cánh cùng các đơn vị của Bộ tuyên truyền thành công nhiều chính sách lớn của Chính phủ và Bộ TT&TT như quản lý thuê bao di động trả trước, thúc đẩy thị trường viễn thông phát triển bền vững, cạnh tranh lành mạnh, đưa Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng CNTT, Đề án Sớm đưa Việt nam trở thành nước mạnh về CNTT…

Chính sức mạnh này của ICTnews đã giúp cho cơ quan quản lý nhà nước là Bộ TT&TT nắm bắt được thông tin từ khách hàng, thị trường. Từ những thông tin đăng tải trên ICTnews là kênh thông tin quan trọng giúp cơ quan quản lý nhà nước điều chỉnh các cơ chế chính sách để thúc đẩy thị trường viễn thông, CNTT, Internet phát triển bền vững, cạnh tranh lành mạnh; ICTnews đóng vai trò chủ chốt trong việc thực hiện giải thưởng CNTT-TT Việt Nam (VICTA), các tọa đàm về bảo mật, 3G, 4G...

10 năm qua, chặng đường tuy không quá dài nhưng ICTnews đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình như một kênh thông tin hàng đầu trong lĩnh vực ICT. ICTnews đã truyền tải tốt những định hướng, thông điệp và là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước đến với độc giả và doanh nghiệp ICT.

“Thời gian tới với sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ, tôi mong muốn ICTnews phải đi đầu trong việc đưa thông tin, phân tích đánh giá chính xác để thúc đẩy ngành ICT Việt Nam phát triển mạnh mẽ cùng những xu hướng này. ICTnews sẽ tiếp tục khằng định vị trí hàng đầu trong giới truyền thông về lĩnh vực ICT”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Ông Võ Đăng Thiên, Tổng Biên tập Báo Bưu điện Việt Nam cho rằng, chặng đường 10 năm đã qua, những thành tích đã đạt được của ICTnews còn rất khiêm tốn so với kỳ vọng, so với sự phát triển chung của lĩnh vực CNTT-TT của đất nước.
 Tổng biên tập Báo Bưu điện Việt Nam Võ Đăng Thiên. 

Trong thời gian tới, ICTnews phát huy truyền thống, thế mạnh từ khi là báo của Bộ Bưu chính Viễn thông, nay là Bộ TT&TT sẽ phát huy những thế mạnh như thông tin về chính sách, hoạt động quản lý nhà nước, phản biện chính sách, trở thành cầu nối giữa độc giả và cơ quan quản lý…; phản ánh thông tin công nghệ, những thành tựu mới nhất của CNTT-TT, thị trường, doanh nghiệp; giữ được tính độc lập, trung lập, khách quan, góp phần định hướng dư luận về chính sách của Bộ, có sự lan tỏa mạnh mẽ.

Tuy nhiên theo Tổng biên tập Võ Đăng Thiên, thực tế cũng đặt ra không ít khó khăn đối với ICTnews như đòi hỏi ở phóng viên, biên tập viên sự am hiểu về công nghệ, việc đào tạo được phóng viên về công nghệ không đơn giản; là báo chuyên ngành công nghệ rất kén độc giả; phản biện chính sách đòi hỏi phải viết chắc tay, sâu sắc không đơn giản cũng như sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực báo chí viễn thông, CNTT.

“Trong thời gian phát triển tiếp theo, ICTnews phấn đấu trở thành chuyên trang về CNTT-TT hàng đầu, đáp ứng kỳ vọng của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và bạn đọc. ICTnews mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, tin tưởng của các cơ quan quản lý nhà nước trung ương và địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT-TT, các doanh nghiệp lĩnh vực CNTT-TT và đông đảo bạn đọc", Tổng biên tập Võ Đăng Thiên bày tỏ.

Tại sự kiện, Tổng Biên tập Võ Đăng Thiên cũng công bố chương trình đồng hành cùng startup Việt Nam, hỗ trợ startup về truyền thông, nói lên những khó khăn của startup hiện nay. ICTnews tham vọng trở thành địa chỉ tin cậy để startup kết nối với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần