Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ra mắt giao diện mới trang tiếng Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/1, tại Lễ Tổng kết công tác năm 2015 và Triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Sở TT&TT Hà Nội, chuyên trang tiếng Anh của Cổng Giao tiếp điện tử TP Hà Nội đã ra mắt giao diện mới.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, sở, ngành và cơ quan trên địa bàn Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo hội nghị

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo hội nghị
Chuyên trang tiếng Anh giao diện mới gồm 10 chuyên mục chính: News - Events (Tin tức - Sự kiện), Ha Noi Info (Thông tin về Hà Nội), Administrative Procedurs (Thủ tục hành chính), Policies of Ha Noi (Chủ trương chính sách của TP), Strategy and Planning for Socio  Economic Development (Chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội), Ha Noi Map (Bản đồ Hà Nội), Administrative Bodies (Bộ máy chính quyền), For Visitors (Thông tin cho du khách), Travel Guide (Hướng dẫn du lịch), Photo Gallery (Thư viện ảnh), Contact Information (Thông tin liên hệ).

Ngay sau khi giao diện mới được đưa vào hoạt động, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội sẽ tập trung vào một số chuyên mục chính như: News - Events, Policies of Ha Noi vì đây là những mục được người nước ngoài quan tâm nhiều nhất, đưa được cái nhìn toàn cảnh về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị, những chính sách của UBND TP. Bên cạnh đó, chuyên mục mới Travel Guide dành cho bạn bè quốc tế muốn tới thăm Hà Nội, những thông tin về danh lam thắng cảnh, ẩm thực, những nét độc đáo của Hà Nội sẽ được cập nhật và giới thiệu thường xuyên.
Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ra mắt giao diện mới trang tiếng Anh - Ảnh 1

Lãnh đạo Bộ TT&TT, UBND TP Hà Nội khai trương giao diện mới chuyên trang tiếng Anh của Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố
Được biết, năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Cổng Giao tiếp điện tử Hà nội đã chủ động xây dựng chuyên trang tiếng Anh nhằm tuyên truyền, quảng bá về kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch của Thủ đô.
Đến năm 2012 sau khi Nghị định 43 của Chính phủ được ban hành với sự quyết tâm của lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội và sự giúp đỡ tích cực của Công Thông tin điện tử Chính phủ, chuyên trang tiếng Anh của Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã được kiện toàn theo đúng chủ trương của Nghị định 43.
Thời gian đầu hoạt động, trang tiếng Anh mới có 2 chuyên mục là Thông tin và Thủ tục hành chính liên quan đến người nước ngoài. Đến nay, sau 3 năm hoạt động, chuyên trang tiếng Anh đã biên dịch được 3.420 tin bài, 265 thủ tục hành chính có liên quan tới người nước ngoài. Lượng truy cập ngày càng tăng.

Trước yêu cầu phát triển của giai đoạn mới, giai đoạn hội nhập quốc tế, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo TP, Sở TT&TT Hà Nội đã tập trung chỉ đạo Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xây dựng giao diện mới chuyên trang tiếng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu của người truy cập và phù hợp với thực tế hiện nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần