Chuyện vui cuối năm trong phim truyền hình Tết

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Xin giới thiệu với độc giả những bộ phim truyền hình sẽ được phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

KTĐT - Xin giới thiệu với độc giả những bộ phim truyền hình sẽ được phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Phim truyền hình chiếu Tết đã hoàn tất chỉ đợi giờ lên sóng. Năm nay, phim truyền hình Tết đa dạng, phong phú về đề tài. Những tình yêu dở dang, những mâu thuẫn gia đình, những mối lo cơm áo gạo tiền... đều được các đạo diễn quan tâm.

Dưới đây là những bộ phim truyền hình sẽ được phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

1. Giao thừa đón lộc vàng (Đạo diễn Danh Dũng)

Phim kể về cuộc hành trình của một chai rượu giả. Vì muốn xin việc cho vợ, Hoàng đã mang chai rượu có những “những bông hoa vàng” đến biếu bà Thanh- trưởng phòng nhân sự. Vì ở cơ quan còn khuyết một chân phó giám đốc công ty, bà Thanh mang chai rượu đó đến biếu ông Đạt- người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến việc bổ nhiệm này. Cũng với mục đích thăng quan tiến chức, ông Đạt mang chai rượu kính chuyển lên ông Hựu, người có chức vụ cao nhất trong cơ quan...

 

Cứ thế chai rượu với cuộc hành trình đầy mưu lợi, chỉ đến khi vợ Hoàng nghe được thông tin vàng nhiễm độc chất xianua, hậu quả khôn lường của chai rượu mới khiến những người trong cuộc hoang mang, đứng ngồi không yên và phải tìm cách lấy lại chai rượu phiền toái trước thời khắc giao thừa đến gần.

 
Chuyện vui cuối năm trong phim truyền hình Tết - Ảnh 1
Một cảnh quay phim Tết

2. Chuyện Xuân Cồ bịt trống (Đạo diễn Vũ Minh Trí)

 

5 năm, nhà Xuân Mai sinh hai cô con gái. Việc không được “ngồi mâm trên” đôi khi khiến Xuân Mai chạnh lòng, và vợ Xuân Mai sinh ra lo lắng. Cạnh nhà Xuân Mai là Xuân Cồ. Vợ chồng Xuân Cồ có con trai, cứ nhìn cu Mít liên tục đạt thành tích cao trong các phong trào thể thao xã, nhà Xuân Mai càng thêm ghen tỵ.

 

Vợ Xuân Mai muốn sinh thêm con thứ 3 để quyết có một cậu con trai nối dõi tông đường, tuy nhiên Xuân Mai không muốn vì hiện tại, anh đang giữ chức trưởng ban văn hóa xã. Nếu sinh con vượt kế hoạch, Xuân Mai sẽ bị cách chức, và người thế chỗ không ai khác là Xuân Cồ.

 

Mâu thuẫn vợ chồng cộng thêm những mâu thuẫn ngấm ngầm giữa hai nhà Xuân Mai- Xuân Cồ đã tạo nên những chuyện dở khóc, dở cười.


3. Phiên tòa trong mơ

 

Bộ phim đưa ra một quan niệm về hôn nhân và gia đình hiện đại. Chồng Lý thị Đanh là Triệu Đoóc tính tình cù mì, hiền lành nhưng có tật rượu chè. Một đêm, Triệu Đoóc say khướt về nhà, nhưng gõ cửa mãi vợ vẫn không chịu mở. Một tuần trôi qua, do quá uát ức và chán nản ông chồng bê tha, Lý Thị Đanh mặc kệ không đoái hoài gì đến sự mất tích của chồng.

 

Mọi chuyện chỉ thực sự trở nên rắc rối khi Lý Thị Đanh hay tin chồng đang sống cùng một người phụ nữ khác. Lý Thị Đanh tìm đến đánh ghen. Câu chuyện được đưa ra tòa án dân sự. Và những diễn biến phức tạp tại tòa khiến những người chứng kiến chỉ còn biết “mắt tròn mắt dẹt” với tòa án như... trong mơ!


Chuyện vui cuối năm trong phim truyền hình Tết - Ảnh 2
Một cảnh trong phim Căn bệnh kỳ lạ

 

4. Căn bệnh kỳ lạ

 

Ông Lê Văn Dần là một tín đồ của hàng ngoại. Những người con của ông đã quyết định mua vé máy bay để ông được du ngoạn nước ngoài một chuyến với hy vọng cơn khát vọng ngoại của ông Dần sẽ lắng dịu xuống. Nhưng kết quả không như mong đợi, sau đợt công du đó căn bệnh sính ngoại của ông Dần càng trở nên trầm trọng hơn. Ông hỉ hả chia cho vợ con, cháu chắt những món đồ ngoại mà ông mua về. Không chỉ đồ ngoại mà từ đây tất cả những gì liên quan đến “ngoại” đều được ông Dần ưu ái trước nhất. Quí cháu ngoại hơn cháu nội, trọng nhà ngoại hơn nhà nội. Âu cũng là tâm lý kỳ lạ chỉ có ở ông Dần. Để tiếp tục công cuộc ngoại hóa, ông Dần quyết chí chỉ dùng đồ ngoại. Ăn đồ ngoại, mặc đồ ngoại, xem phim ngoại, đi xe ngoại… Thậm chí đến không khí để thở ông Dần cũng bài trừ nội. Ông đòi phải mua máy điều hòa ngoại để nó sản xuất ra không khí ngoại cho ông thở.

 

Mọi việc sẽ tiếp diễn trong cơn cuồng đồ ngoại của ông Dần nếu như ông không lâm bệnh nặng và chỉ bằng một bài thuốc Nam, bệnh ông mới khỏi hẳn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần