“Chuyến xe yêu thương” đưa bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết

ANH TUẤN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế có thể về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình, trong 2 ngày 6 và 7/2, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” năm 2021.

Chương trình với 10 chuyến xe chở gần 300 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ bệnh viện đi các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng.
Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ phương tiện miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân về quê ăn Tết, Bệnh viện Trung ương Huế còn có những phần quà trị giá 1 triệu đồng/suất để dành tặng cho người bệnh.
Trước khi đoàn xe khởi hành, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng Ban Giám đốc Bệnh viện đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.
GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thăm hỏi, tặng quà những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
Có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương và những người bệnh Quảng Bình, bác Nguyễn Đức Tám chia sẻ: “Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình này quá ý nghĩa, để giúp đỡ những bệnh nhân như tôi có thể về quê đón Tết, khi mà vé rất đắt đỏ, đi lại tốn kém, và hiện tại tình hình dịch Covid-19 trên các chuyến xe khách không được an toàn. Biết đến chương trình có chuyến xe miễn phí về quê cũng như những món quà Tết trước khi lên xe tôi cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban Lãnh đạo bệnh viện và tập thể cán bộ viên chức của Bệnh viện đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác”.
Mỗi dịp Tết đến xuân về, Bệnh viện Trung ương Huế lại cùng các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân hảo tâm luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ cho các bệnh nhân khó khăn về quê đón tết. Trải qua một năm khó khăn vì dịch bệnh, thiên tai, bão lũ, nhiều bệnh nhân chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Các chuyến xe miễn phí và  quà tết giúp cho các bệnh nhân về quê đón tết bên gia đình ấm áp, vui tươi và an toàn.

Hơn 300 bệnh nhân và thân nhân đã sẵn sàng hành lý lên xe sum vầy cùng gia đình.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các bệnh nhân còn được các y bác sĩ và các tình nguyện viên đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn và tặng khẩu trang. Tất cả các bệnh nhân và người nhà đều phải tuân thủ các quy định phòng dịch theo quy định của nhà nước.
Đây là một nghĩa cử cao đẹp, trân trọng giá trị truyền thống, tạo ra ảnh hưởng tích cực tới đời sống cộng đồng và thể hiện mục tiêu “Chăm sóc toàn diện” của Bệnh viện Trung ương Huế trong việc chăm lo cho, người bệnh từ tiếp đón, thăm khám, điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần