Cincinnati Open ngày 4: Federer thua bất ngờ trước tay vợt trẻ 21 tuổi

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer trải qua một trong những thất bại gây ngạc nhiên nhất trong sự nghiệp khi bị đánh bại bởi tay vợt 21 tuổi Andrey Rublev với các tỷ số 6-3 6-4 trong chỉ 62 phút tại giải Cincinnati Masters.

Ở trận ra quân Cincinnati Open năm nay, Federer đã có chiến thắng thần tốc trước tay vợt người Argentina, Juan Ignacio Londero sau 2 set với tỷ số 6-3, 6-4 trong 62 phút. 
Ở vòng 3 của Cincinnati Open năm nay, Federer tiếp tục gặp một tay vợt trẻ, thậm chí mới 21 tuổi và được gọi là “thần đồng quần vợt Nga” - Andrey Rublev. Cho đến lúc này, Rublev đang chứng tỏ mình là “ngựa ô” của giải khi hạ hạt giống số 15 Basilashvili ở vòng 1 và đánh bại Wawrinka ở vòng 2.
Andrey Rublev 2-3 năm qua đã là tay vợt đáng xem ở ATP Tour. Anh ấy đã vào đến chung kết Next Gen ATP Finals 2017, và bán kết ở Milan 2018. Nhưng một chấn thương ở lưng đã khiến Rublev phải nghỉ 3 tháng mùa trước rồi lại đến chấn thương cổ tay buộc anh nghỉ Roland Garros và chỉ có thể bắt đầu mùa sân cỏ năm nay.
Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Ở vòng 3, dù chỉ phải đối đầu với tay vợt phải đánh vòng loại là Andrey Rublev, huyền thoại Thụy Sĩ đã gặp rất nhiều khó khăn. Rublev mới 21 tuổi và được gọi là “thần đồng quần vợt Nga”. Cho đến lúc này, Rublev đang chứng tỏ mình là “ngựa ô” của giải khi hạ hạt giống số 15 Basilashvili ở vòng 1 và đánh bại Wawrinka ở vòng 2.
Nhưng ít ai nghĩ rằng tay vợt này lại chơi thăng hoa đến vậy khi chạm trán tượng đài vĩ đại nhất làng banh nỉ. Ở sét đầu tiên, Rublev đã 2 lần bẻ được game giao bóng của Federer, trong khi tay vợt Thụy Sĩ chỉ 1 lần làm được điều tương tự. Kết quả set 1 là chiến thắng 6-3 bất ngờ nghiêng về Rublev.
Sang set 2, mọi chuyện diễn ra thuận lợi cho Rublev trong khi Federer cho thấy sự bất ổn trong các cú đánh. Để rồi set này kết thúc với tỷ số 6-4 nghiêng về tay vợt trẻ người Nga. Chung cuộc Rublev vượt qua Federer 6-3, 6-4 và giành vé vào vòng trong. Đối thủ tiếp theo của Rublev sẽ là Daniil Medvedev.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần