CLB Heerenveen đề nghị mượn Văn Hậu thêm 1 năm: Điều kiện đàm phán

Theo Vietnamnet
Chia sẻ Zalo

Đoàn Văn Hậu rất gần với bản hợp đồng mới cùng Heerenveen, nhưng cũng chẳng xa đường về Việt Nam là mấy, nếu đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

1. Theo những thông tin mới nhất, CLB Heerenveen vừa gửi email tới CLB Hà Nội đề xuất đàm phán cho mượn thêm 1 năm với hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau khi kết thúc hợp đồng hiện tại vào tháng 6 tới đây.
Thành ý của đội bóng Hà Lan được nêu rõ khi GĐKT Gerry Hamstra đã gặp Văn Hậu để trao đổi riêng, cùng lúc HLV Johnny Jansen cũng khẳng định kế hoạch giữ chân hậu vệ của tuyển Việt Nam nhằm phục vụ cho tương lai.
 Văn Hậu có khả năng rất cao tiếp tục khoác áo Heerenveen...
Nếu như những thông tin nói trên chính xác, cơ hội để Văn Hậu ở lại Hà Lan thêm một mùa giải nữa là tương đối sáng sủa, khi Heerenveen tỏ rõ thành ý, đồng thời bản thân cầu thủ người Thái Bình cũng muốn tiếp tục chơi bóng tại châu Âu như từng khẳng định.
2. Xét về yếu tố chuyên môn thuần túy, rõ ràng để Văn Hậu được Heerenveen mời chào ở lại thực tế là không dễ dàng. Bởi nếu tốt, chắc chắn hậu vệ đến từ Việt Nam đã được ra sân nhiều hơn, thay vì vỏn vẹn 4 phút ở cúp Quốc gia suốt trong phần lớn thời gian ở bản hợp đồng đầu tiên.
Nhưng xét ở yếu tố tiềm năng, việc Heerenveen chọn lựa Văn Hậu và muốn tiếp tục hợp tác là đương nhiên, khi hậu vệ trái của tuyển Việt Nam đang có những mặt tiến bộ nhất định từ phát triển về thể hình thể lực, cho tới sự giao tiếp, lối sống... tại châu Âu.
Cùng lúc, việc tái ký hợp đồng với Văn Hậu nhiều khả năng sẽ mang đến cho Heerenveen lợi ích không nhỏ về kinh tế, hoặc chí ít đội bóng Hà Lan sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ Việt Nam, điều mà bất cứ CLB chuyên nghiệp nào cũng hướng đến.
Có nghĩa, luôn muốn mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường khác xa xôi nhưng đầy tiềm năng như ở châu Á hay Việt Nam.
3. Nghe thì mọi chuyện có vẻ dễ dàng cho Văn Hậu lẫn Heerenveen, nhưng thực tế lại khác. Bởi đại diện của hậu vệ tuyển Việt Nam lẫn đội bóng Hà Lan chắc chắn còn rất nhiều điều cần bàn, nếu muốn tiếp tục hợp tác.
...nhưng để ''chốt hạ'' xem ra còn phải thương thuyết rất nhiều điều khoản mới
Và một trong những khúc mắc đó nằm ở chỗ liệu rằng đội bóng Hà Lan có đồng ý bằng “giấy trắng, mực đen” để Văn Hậu ra sân với số lượng trận đấu cụ thể hay không. Bởi rõ ràng việc chỉ chơi 4 phút suốt nửa năm qua khiến người hâm mộ Việt Nam thực sự thất vọng.
Tất nhiên, để điều kiện thỏa thuận này có thể xảy ra ít nhất Văn Hậu cũng cần chứng tỏ thêm bản thân mình để phù hợp với lối chơi hay hệ thống thi đấu của CLB sau nửa năm gần như “đá chay” ở Hà Lan.
Chưa dừng ở đó, rất có thể Heerenveen và phía Văn Hậu cũng khó tìm được tiếng nói chung ở việc “nhả” hay “không nhả” cho cầu thủ này về đá AFF Cup 2020, giải đấu chắc chắn bằng mọi cách HLV Park Hang Seo khó mà bỏ qua cho hậu vệ con cưng của mình.
Hai thỏa thuận tương đối ngặt nghèo này có thể khiến Heerenveen chùn bước, bởi không dễ cho đội bóng Hà Lan nhả người trong một thời gian khá dài không lâu sau khi mùa bóng mới khởi tranh (dự kiến vào tháng 9) này.
Văn Hậu đang rất gần với bản hợp đồng mới cùng Heerenveen, nhưng cũng chẳng xa Việt Nam là mấy, nếu đôi bên không tìm được tiếng nói chung những ngày tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần