CLB Hoa lan đột biến sông Hàn tặng 5 máy thở chung sức phòng, chống Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/8, CLB Hoa lan đột biến sông Hàn (Đà Nẵng) đã trao tặng 5 máy thở trị giá 2,75 tỷ đồng cho Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là tấm lòng, sự sẻ chia với cộng đồng của những người chơi lan trên toàn quốc sau lời phát động của CLB Hoa lan đột biến sông Hàn nhằm chung tay, góp sức cùng TP Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Video trao tặng 5 máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng
Món quà cần thiết và ý nghĩa
Anh Võ Anh Truyền - Chủ nhiệm CLB Hoa lan đột biến sông Hàn chia sẻ: “Xuất phát từ tấm lòng của người con Đà Nẵng, mình đã phát động phong trào tương thân tương ái qua tất cả anh chị em yêu lan toàn quốc. Ban đầu mình chỉ muốn kêu gọi để mua 2 máy thở trị giá 1,120 tỷ đồng cho Bệnh viện Đà Nẵng nhằm giúp những bệnh nhân có điều kiện được chăm sóc tốt hơn.
Thế nhưng số tiền quyên góp được cứ liên tục tăng và vẫn còn rất nhiều người yêu cầu tiếp tục duy trì cuộc vận động để có thể huy động được nhiều nhất có thể. Tính đến hôm nay, số tiền chúng tôi vận động được đã vượt qua con số 8,5 tỷ đồng và đang tiếp tục tăng lên khi nhận được sự hưởng ứng, lan tỏa từ cộng đồng”.
Từ số tiền vận động được, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã đặt mua 5 máy thở dành cho người lớn (model máy chính: 840 Ventilator System; hãng sản xuất: Covidien/ Medtronic - Mỹ; xuất xứ Ireland) với tổng trị giá 2,75 tỷ đồng để trao tặng Bệnh viện Đà Nẵng. Sáng 4/8, CLB Hoa lan đột biến sông Hàn đã bàn giao tại khu vực cách ly, phong tỏa ngay bên ngoài bệnh viện.
Anh Võ Anh Truyền - Chủ nhiệm CLB Hoa lan đột biến sông Hàn trao 5 máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng. 
Tiếp nhận món quà ý nghĩa, bác sĩ Phan Phước An Bình - Phó Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến CLB Hoa lan đột biến sông Hàn, cùng tất Mạnh Thường Quân, anh chị em chơi lan trên toàn quốc đã tài trợ 5 máy thở vô cùng cần thiết và quý báu trong thời điểm chống dịch này.
Ngoài tặng 5 máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng, anh Võ Anh Truyền cho biết thêm: “Chúng tôi đã đặt hàng 1 bộ máy đo thân nhiệt từ xa trị giá hơn 200 triệu trao tặng Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng để tăng cường phòng dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi đang liên hệ đặt hàng thêm nhiều máy thở nữa để ủng hộ các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng với số tiền rất lớn. Riêng hiện nay, chúng tôi đã đặt mua hàng chục ngàn khẩu trang, trang thiết bị y tế, vật dụng thiết yếu cho các điểm cách ly, tập trung bệnh nhân”.
Anh Truyền khẳng định: “Xác định cuộc chiến chống Covid-19 này còn dài và nguồn kinh phí trong quỹ còn khá lớn nên mình sẽ cố gắng điều tiết, dàn trải cho hiệu quả và hợp lý nhất, tránh tình trạng no hôm nay đói ngày sau. Nguồn tiền từ anh chị em yêu lan đóng góp về quỹ, mình tuyệt đối dùng đúng mục đích, cho dù một chai nước suối hay một gói mì tôm cũng không bao giờ lệch lạc”.
Ngay sau khi trao 5 máy thở cho Bệnh viện Đà Nẵng, đoàn CLB Hoa lan đột biến sông Hàn vội vã lên đường đến các khu dân cư trên địa bàn Đà Nẵng để trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con thuộc khu vực cách ly, phong tỏa.
Những chiếc máy thở có giá trị gần 600 triệu đồng này sẽ phục vụ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.
Thông điệp từ những người chơi lan đột biến
Ngay sau khi phát động lời kêu gọi chung tay cùng Đà Nẵng đẩy lùi Covid-19, CLB Hoa lan đột biến sông Hàn đã nhận được ủng hộ từ hàng ngàn người chơi lan trên toàn quốc. Trong số đó, có nhiều người không ngần ngại tổ chức đấu giá những cây lan đột biến quý hiếm để dành trọn số tiền ủng hộ quỹ.
Cá biệt có người ủy quyền cho CLB Hoa lan đột biến sông Hàn đấu giá cây Da vàng, toàn bộ số tiền đấu giá trúng đóng góp hết vào quỹ hội phòng, chống Covid-19. “Người thắng đấu giá là anh Nguyễn Hưng, đại diện Lan Var Lào Cai, với số tiền 1,86 tỷ đồng”, anh Truyền cho biết. 
Hay câu chuyện của cậu con trai anh Truyền đang du học ở Mỹ dành trọn số tiền 300 triệu đồng từ tiền đấu giá cây lan quý do bố tặng, ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19, rất đáng trân trọng. “Năm ngoái, tôi tặng con trai cây lan đột biến để cháu có tiền về nước tổ chức sinh nhật. Nhưng năm nay do dịch bệnh không về được, cháu đã nhờ tôi tổ chức đấu giá được 300 triệu đồng, dành toàn bộ số tiền này ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Đà Nẵng”, anh Truyền chia sẻ
Anh em CLB Hoa lan đột biến sông Hàn vận chuyển nhu yếu phẩm ủng hộ bà con khó khăn khu vực phong tỏa, cách ly.
Đây không phải là lần đầu tiên những người chơi lan đột biến sông Hàn cũng như toàn quốc thể hiện tinh thần với cộng đồng. Rất nhiều những chuyến thiện nguyện trước đó họ đã tổ chức bài bản, quy mô nhưng chẳng ồn ào. Bản thân tôi là người nhận được sự ủng hộ, chia sẻ quý báu từ những người anh em chơi lan đột biến ở Đà Nẵng trong chiến dịch kêu gọi Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức vào thời điểm đầu dịch bệnh bùng phát.
Khi đó, nhận được thư ngỏ của chương trình, anh Võ Anh Truyền đã họp anh em CLB và quyết định đấu giá cây lan đột biến Trường Giang để ủng hộ. Cuộc đấu giá diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ và kết quả được 150 triệu đồng. Cùng với số tiền anh em ủng hộ, quỹ của báo chúng tôi đã nhận được 184 triệu đồng từ CLB Hoa lan đột biến sông Hàn.
Hơn tất cả, những hành động thiết thực này là thông điệp mà dân chơi lan đột biến Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung muốn kết nối cộng đồng để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.