CLB Nam Định có nguy cơ giải tán trước mùa giải V-League 2019?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin khó khăn về tài chính dẫn đến khả năng CLB Nam Định có nguy giải tán, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có những chia sẻ về tình hình đội bóng.

Trước việc các đội bóng đang gấp giúp để có những chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới V-League 2019 thì CLB Nam Định vẫn đang vô cùng "mù mịt" chưa có động thái. Được biết, nguyên nhân của sự việc này là do 4 tháng qua, các cầu thủ Nam Định không nhận được một đồng lương nào từ đội bóng. Nhiều trụ cột của đội như Đinh Viết Tú, Lê Sỹ Minh đều đã dứt áo ra đi và tìm được những môi trường bóng đá với điều kiện tốt hơn.
 
Trước tình cảnh giải thể, đội chủ sân Thiên Trường đã được cứu cánh, một doanh nghiệp địa phương là Công ty dược phẩm Nam Hà đã ngỏ ý tài trợ trong ba mùa giải với số tiền 20 tỷ đồng/năm. Theo dự kiến, đội chủ sân Thiên Trường sẽ công bố nhà tài trợ mới vào ngày 1/1/2019.
Tuy nhiên, quá trình đàm phán giữa địa phương và doanh nghiệp đang đi vào ngõ cụt và nhiều khả năng lời đề nghị đầy thiện chí này sẽ không được tiếp nhận. Vì thế, nhiều tin đồn cho rằng, việc thiếu kinh phí, thiếu lực lượng, không dám chiêu mộ thêm cả ngoại binh lẫn nội binh, CLB Nam Định đã phải rút lui khỏi giải tập huấn do Viettel tổ chức và đội bóng này đang đứng trước nguy cơ bị giải tán trước mùa giải mới.
Trước những tin đồn, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã bắc bỏ thông tin: "Hiện tại chúng tôi đã đạt được thỏa thuận của nhà tài trợ nhưng đó chỉ là tạm thời để đội bóng đi thi đấu giải Viettel vào ngày mai thôi. Còn cụ thể hợp đồng như thế nào thì hai bên vẫn đang làm việc”.
Như vậy, theo HLV Nguyễn Văn Sỹ thì CLB Nam Định vẫn sẽ tham gia giải Viettel mở rộng 2019 (giải đấu có sự tham dự của 7 CLB là Viettel, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An).
"Hiện tại, các cầu thủ Nam Định vẫn tập luyện bình thường để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào ngày mai" - HLV Nguyễn Văn Sỹ nói.
 HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng địnhijcasc cầu thủ Nam Định vẫn tập luyện bình thường (Ảnh: Internet)
Giải Viettel mở rộng 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 4/1 đến ngày 8/1 nhằm giúp các đội bóng chuẩn bị cho V-League 2019, các đội bóng sẽ bốc thăm chia làm 2 bảng đấu. Mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, 4 đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ vào bán kết. Sau đó là trận chung kết và trận tranh hạng 3.
Nói về việc đội chủ sân Thiên Trường sẽ công bố nhà tài trợ mới vào ngày 1/1/2019 nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì, HLV trưởng đội chủ sân Thiên Trường chia sẻ: "Hiện tại đội bóng và nhà tài trợ đang làm việc với nhau để thống nhất kết quả cuối cùng và giải quyết vấn đề để đội bóng hoạt động còn những vấn đề khác tôi không nắm được".
Cũng giống như CLB Nam Định, CLB Thanh Hóa cũng đang gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau khi tập đoàn FLC bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi bóng đá, đội bóng xứ Thanh đang lâm vào một cuộc khủng hoảng thực sự. Mới đây, HLV Nguyễn Đức Thắng phải cho toàn đội tạm dừng việc tập luyện khi toàn đội vẫn chưa nhận được khoản lương thưởng từ mùa giải trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần