CLB Viettel có tân HLV người Hàn Quốc

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CLB Bóng đá Viettel đã đạt được thoả thuận về việc ký hợp đồng với ông Lee Heung Sil, 57 tuổi đến từ Hàn Quốc sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng này. Bản hợp đồng có giá trị trong vòng 2 năm.

Ông Lee Heung Sil (1961) từng là HLV trưởng dẫn dắt CLB Jeonbuk Huyndai Motors - một trong những CLB nổi tiếng nhất Hàn Quốc. CLB này được thành lập từ 1994 nhưng đã có 06 lần vô địch Giải quốc gia Hàn Quốc (K League 1) 03 lần đạt cúp quốc gia Hàn Quốc, 01 lần siêu cúp của Hàn Quốc, 02 lần vô địch cup các CLB tại Châu Á (AFC Champions League). Trong đó, vị HLV này đóng góp 2/6 chức vô địch Giải quốc gia Hàn Quốc (2009, 2011), 1 cúp quốc gia, 1 siêu cúp và 1 lần vô địch AFC Champions League (2006).
Ông cũng đã từng dẫn dắt CLB tại giải K.League 2 là Ansan Police và Asan Greenners. Ansan Police đã giành chức vô địch năm 2016 mặc dù trong đội hình không có cầu thủ ngoại và ngân sách hạn hẹp. Trước đó một năm, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện tại là Park Hang Seo cũng đã vô địch giải K.League 2 vào năm 2015 cùng đội Sangju Sangmu Phoenix.
Thời kỳ là cầu thủ ông đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại FIFA World Cup 1990. Vào năm 1986 ông cùng với HLV trưởng Park Hang Seo được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc
Hiện HLV Lee đã bắt đầu việc huấn luyện của mình tại CLB Viettel. Các cầu thủ Viettel sẽ tiếp tục tập luyện đến hết ngày 27 tháng Chạp âm lịch và hội quân vào ngày mùng 3 tết để chuẩn bị cho mùa giải mới khởi tranh vào cuối tháng 02/2019.
Bên cạnh việc bổ nhiệm tân HLV trưởng, trước đó Viettel cũng đã chiêu mộ thành công trung vệ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), tiền đạo Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hoá) và cặp đôi ngoại binh là Gustavo và Kayo đến từ Brazil.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần