CLB Xúc tiến thương mại Doanh nhân trẻ Việt Nam: Sẵn sàng thế và lực cho giai đoạn mới

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/12, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành CLB Xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 - 2021.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại đêm Gala

Thông báo tới toàn thể thành viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, sáng cùng ngày, Bộ Công Thương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019 đã chứng kiến các kết quả tích cực, khi 12/12 chỉ tiêu chung của Chính phủ đề ra đều đã đạt và vượt mức. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2019 đạt kết quả ấn tượng với tốc độ tăng 7,02% vượt mục tiêu của Quốc hội đề ra từ 6,6 - 6,8%. Đây là năm thứ 2 liên tiếp tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt trên 7% kể từ năm 2011.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2019 vượt mốc 500 tỷ USD, trong đó ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của khu vực kinh tế trong nước trong lĩnh vực xuất khẩu với tốc độ tăng trưởng cao hơn rất nhiều tốc độ tăng của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.

Góp phần vào thành công chung của nền kinh tế, Thứ trưởng đánh giá cao sự đóng góp, cống hiến của các doanh nhân, đặc biệt các doanh nhân trẻ.

Thứ trưởng mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò, thế mạnh của mình. Bằng việc thành lập CLB Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đặt kỳ vọng CLB sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy sự gắn kết giữa các doanh nghiệp trong Hội Doanh nhân trẻ của các tỉnh thành trong cả nước.

 Ông Trần Xuân Mai - Chủ tịch CLB CLB Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu chào mừng các vị quan khách
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trải qua 26 năm hình thành và phát triển. Đến nay Hội có trên 10.000 hội viên, có mặt tại 63 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện là hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.
Ông Trần Xuân Mai - Chủ tịch CLB cho biết, CLB Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam (VINATIPC) được thành lập với mục đích liên kết các doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của hội viên. Đồng thời hỗ trợ hội viên khai thác thị trường trong và ngoài nước thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại.
Đối tượng tham gia CLB không giới hạn là những doanh nghiệp là hội viên của Hội Doanh nhân trẻ, mà có thể là bất cứ doanh nghiệp, doanh nhân nào trên địa bàn 63 tỉnh thành trong cả nước, có mong muốn được tham gia vào câu lạc bộ để liên kết để xúc tiến quảng bá thương hiệu.
Các hoạt động chính của CLB sẽ bao gồm nhiều hoạt động như: Khảo sát thị trường, kết nối doanh nghiệp, đối thoại chính quyền, tổ chức hội thảo, hội chợ, đại lý…; cập nhật thông tin liên quan đến thị trường, chính sách, quảng bá, tiếp thị…
"Thực hiện theo chủ trương của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, dựa trên nhu cầu thực thế của các doanh nghiệp hội viên, cùng với một phương châm hoạt động “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình - Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau, chúng tôi cam kết trên tinh thần đoàn kết sẽ xây dựng CLB phát triển vững mạnh, hoạt động xúc tiến thương mại đi vào thực chất, có hiệu quả", ông Trần Xuân Mai nhấn mạnh.
 Ban chấp hành CLB nhận cờ truyền thống của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Chủ tịch CLB Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại và Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam thông tin thêm, sau khi nhận được danh sách nhân sự đăng ký tham gia uỷ viên ban chấp hành của 53 tỉnh thành, thành trong cả nước, CLB đã bầu ra 14 Phó Chủ tịch phụ trách các ban/cụm/vùng miền/nhóm ngành hàng trong cả nước. Đồng thời cũng phân nhiệm rõ chức năng, quyền hạn cụ thể.
"Tôi xin cảm ơn sự tin tưởng của tập thể đã trao cho chúng tôi trọng trách này. Chúng tôi coi đó vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm lớn lao của mỗi người. Chúng tôi xin hứa sẽ làm hết sức mình vì niềm tin của mọi người đặt lên vai chúng tôi, vì sự phát triển của CLB", Chủ tịch Trần Xuân Mai nói; Đồng thời khẳng định thành công của hội nghị lần này sẽ góp phần thúc đẩy sự gắn kết kinh tế tư nhân để bước vào triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho nhiệm kỳ với quyết tâm cao và khí thế mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần