[clip] Biểu tình bùng phát thành bạo lực trước thềm bầu cử Pháp

Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 cuộc vận động tranh cử của ông Macron tại TP Toulon và của đảng Mặt trận Quốc gia tại Nantes đều phải hủy bỏ do bạo lực liên tiếp diễn ra.

Ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon đã lên tiếng cảnh báo về tình hình bạo lực gia tăng trong bối cảnh nước này chuẩn bị bước vào vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống.
Đại diện chính quyền địa phương Nantes cho hay, cuộc biểu tình phản đối đảng Mặt trận Quốc gia đã bùng phát thành bạo lực, khiến 13 người bị thương.
 Bạo lực xảy ra trước thềm bầu cử Pháp tại TP Nantes.
Ông Fillon - cựu Thủ tướng, ứng viên của đảng Những người cộng hòa cho rằng, 2 tháng trước thềm bầu cử Tổng thống, nước Pháp đang chứng kiến tình trạng không khác gì “cuộc nội chiến”. Ông Francois Fillon cũng cáo buộc chính phủ chưa nỗ lực kiểm soát các hành vi bạo lực đang gây ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử.
Tình trạng bạo lực bùng phát sau chỉ trích của các ứng viên nhằm vào đối thủ khi bầu cử Tổng thống bước vào giai đoạn quan trọng. Ngày 26/2, ứng viên của đảng cực hữu Mặt trận quốc gia Marine Le Pen đã cáo buộc giới truyền thông “vận động điên cuồng” cho ông Emmanuel Macron - đối thủ của bà trong cuộc chạy đua vào Điện Elysée. 
Phát biểu trước những người ủng hộ tại Nantes, bà Le Pen cáo buộc "những nhóm lợi ích tài chính" và truyền thông đã bày tỏ thái độ ủng hộ ông Macron một cách lộ liễu, sau khi các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Macron tăng vọt.
Bên cạnh đó, tình hình cuộc bầu cử Tổng thống càng trở nên phức tạp khi 2 ứng viên sáng giá là bà Le Pen và ông Fillon đều vướng vào bê bối lạm dụng công quỹ. Bản thân bà Le Pen còn phải đối mặt với một cuộc điều tra khác về việc tài trợ cho các chiến dịch tranh cử năm 2014 và 2015. Tuy nhiên, cả 2 người đều bác bỏ các cáo buộc, coi đây là những âm mưu chính trị.
Vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào ngày 23/4, và dự báo với tình hình "căng như dây đàn" hiện nay, dư luận Pháp sẽ phải chứng kiến thêm nhiều scandal và tranh cãi trong những ngày sắp tới.
Clip bạo lực bùng phát tại Pháp:
[