CMC Telecom lần đầu tiên bổ nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo CIO

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn CMC Telecom vừa bổ nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo (CIO - Chief Innovation Officer) đối với ông Lê Anh Vũ - hiện là Giám đốc Khối Công nghệ Điện toán Đám mây.

Tập đoàn CMC Telecom cho biết đây là lần đầu tiên CMC có vị trí Giám đốc Sáng tạo (CIO - Chief Innovation Officer) là vị trí còn khá mới và lạ tại các doanh nghiệp Việt Nam.
CMC Telecom lần đầu tiên bổ nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo CIO
Trong lễ bổ nhiệm, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CMC bày tỏ: “CMC đang trên đường phát triển để trở thành một tổ chức sáng tạo. Vì vậy, việc CMC Telecom có vị trí CIO đầu tiên của Tập đoàn cũng là một phần trong quá trình xây dựng môi trường CMC sáng tạo; đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn số với doanh thu tỷ USD”.
Theo quyết định bổ nhiệm, tân CIO sẽ chịu trách nhiệm phụ trách toàn bộ hoạt động nghiên cứu phát triển công nghệ và đổi mới sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Lê Anh Vũ chia sẻ về quan điểm sáng tạo: “Sáng tạo là đưa ra những gì mới hơn, tối ưu hơn cho khách hàng. Để làm được điều này chúng ta cần luôn học hỏi, luôn làm mới mình với mục tiêu cao nhất là làm hài lòng khách hàng”.
Trước khi chính thức nhận chức Giám đốc Sáng tạo, ông Lê Anh Vũ đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT - Viễn thông, 3 năm làm cộng tác viên với CMC Telecom và 6 năm chính thức là người của CMC Telecom.
Ông đã từng có nhiều năm làm việc tại những vị trí cấp cao ở VTC và Indochina Telecom trước khi đầu quân vào CMC Telecom. Ông từng giữ chức Giám đốc Trung tâm Online, Giám đốc Trung tâm Giá trị gia tăng của CMC Telecom từ năm 2014 đến tháng 4/2020.
Kể từ năm 2020, Trung tâm VAS của ông Lê Anh Vũ chuyển thành khối công nghệ điện toán đám mây với mục tiêu xây dựng dịch vụ Cloud của CMC Telecom trở thành dịch vụ dẫn đầu thị trường và có đầy đủ hệ sinh thái quan trọng cho doanh nghiệp dựa trên nền tảng CMC Cloud.
Năm 2018, ông Lê Anh Vũ vinh dự được nhận danh hiệu Quản lý xuất sắc cấp Tập đoàn. Năm 2019, đơn vị do ông Vũ dẫn dắt được nhận danh hiệu Đơn vị Xuất sắc CMC Telecom đồng thời đoạt giải Đơn vị Tiêu biểu cấp Tập đoàn.
Gần đây nhất, ông Lê Anh Vũ đã tham gia tư vấn cùng Bộ TT&TT để Việt Nam lần đầu tiên ban hành hướng dẫn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử. Đây cũng là định hướng để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ, phát triển nền tảng điện toán đám mây Việt Nam: “Make in Vietnam”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần