Có 8 tỷ đồng nên mua biệt thự nào ở khu Đông Sài Gòn?

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi là một nhà đầu tư nghiệp dư đến từ huyện Bình Chánh, chủ yếu săn rổ hàng BĐS tầm trung thuộc khu Nam Sài Gòn. Nhưng hiện tại, muốn đẩy dòng tiền về dự án khu đô thị Dragon Village tại thị trường địa ốc mới nổi Đông TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi băn khoăn: “Liệu đây có phải là khoản đầu tư có tiềm năng sinh lời cao?”.- Mai Văn Thuận (Bình Chánh – TP Hồ Chí Minh)

Bạn Văn Thuận thân mến!
Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi chi tiết với nhà môi giới BĐS Nguyễn Ánh Tuyết để đưa ra những tư vấn hợp lý cho suất đầu tư của bạn.

Thực tế, dữ liệu thống kê giao dịch trên thị trường TP Hồ Chí Minh từ các công ty tư vấn BĐS đều khẳng định nhu cầu mua biệt thự, liền kề trong các dự án vẫn khá mạnh, không sụt giảm quá nhiều như dòng sản phẩm chung cư.
 Dự án Dragon Village được đánh giá triển vọng tại khu Đông Sài Gòn
Đối với những nhà đầu tư giá trị, khu Đông TP Hồ Chí Minh luôn nằm trong “top” khu vực đầu tư đầy tiềm năng do hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và định hướng quy hoạch sẽ đưa diện mạo đô thị khu vực này lên tầm cao mới. Trong đó, việc TP định hướng 3 quận trung tâm của khu Đông trở thành khu đô thị sáng tạo trong tương lai với trọng tâm phát triển trung tâm tài chính ở Thủ Thiêm, khu công nghệ cao ở Quận 9 và nguồn nhân lực chất lượng cao ở Thủ Đức sẽ là những nhân tố gia tăng giá trị BĐS ở khu vực này. Đây là tín hiệu tích cực nhất mà những nhà đầu tư BĐS sành sỏi sẽ không thể bỏ qua.

Riêng về dự án Dragon Village được biết đến như sản phẩm “chào sân” đầu tiên của nhà phát triển BĐS Phú Long ở khu Đông Sài Gòn. Thông tin đơn vị này phát đi cũng như khảo sát trực tiếp từ các nhà đầu tư, khách hàng ghi nhận, mô hình phố trong vườn điển hình của Singapore với các khu khép kín: Biệt thự Dragon Parc, nhà phố kinh doanh Dragon Town, nhà phố vườn Dragon Garden… của Dragon Village khá được “ưa chuộng”. Đáng chú ý, vẫn giữ được ưu điểm vượt trội so với nhà thổ cư trong phố về vị trí nhưng điểm cộng là giá trị sống khác biệt trong một cộng đồng cư dân văn minh và đẳng cấp, thậm chí khả năng cho thuê sinh lời còn cao hơn một số vị trí thổ cư truyền thống. Trong khi, mức giá tại dự án khá cạnh tranh chỉ từ 7 - 8 tỷ đồng. Dự án nằm trong vùng giao thoa giữa khu vực phát triển công nghiệp năng động của tỉnh Đồng Nai, Bình Dương với trung tâm đô thị hiện đại trên bán đảo Thủ Thiêm. Với hệ thống hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện, việc di chuyển từ Dragon Village đến trung tâm TP hay Sân bay Long Thành thông suốt. Đó là nhờ các tuyến đường như đường cao tốc nối Sài Gòn với các tỉnh miền Đông, miền Tây; tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên; đường Song Hành, Vành đai trong và Vành đai ngoài.

Dù vậy, ở góc độ đầu tư cần hết sức tỉnh táo, tự tìm hiểu thông tin chính thống và cần thông qua chủ đầu tư để tiếp cận tư vấn chính thống về mức giá và vị trí. Tránh bị nhiễu và tự trở thành nạn nhân của các môi giới không chuyên đưa tin quy hoạch không chính xác, chào bán và thổi phổng giá cao, tạo nhu cầu ảo, gây nhiễu sốt thị trường như một số huyện mới nổi tại TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần