Cờ bạc bịp thời công nghệ

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tìm may mắn đầu năm trong cờ bạc là điều không tưởng, khi những kẻ đam mê cờ bạc bị công nghệ bịp chuyên nghiệp bủa vây.

Tan cửa, nát nhà vì cờ bạc
Tháng 7 năm ngoái, Công an quận Tây Hồ phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng do Phạm Văn Phú (SN 1994, trú tại tỉnh Phú Thọ) tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại phường Yên Phụ. Đáng nói, Công an đã thu giữ bộ bát, đĩa các đối tượng đang đánh bạc có gắn chíp điện tử. Phú khai nhận thường xuyên tụ tập nhóm đối tượng làm nghề chở nhân viên nữ dịch vụ, đòi nợ thuê và một số ngành nghề tự do khác để đánh bạc vào đêm muộn đến rạng sáng.
 Một trang web quảng cáo dụng cụ đánh bạc bịp trên mạng intenet
Thực hiện hành vi đánh bạc bịp, Phú cùng đồng bọn dùng bộ điều khiển từ xa, điều khiển những quân vị (4 quân hình tròn đánh xóc đĩa theo chẵn, lẻ) nằm trong bộ bát đĩa theo ý mình. Tránh bị nghi ngờ, Phú cùng các đối tượng “cò mồi” sắp xếp kẻ thắng, người thua trong mỗi lần cờ bạc bịp. Trong một thời gian dài, Phú và đồng bọn đã bịp bợm từ vài đến hàng chục triệu đồng của rất nhiều con bạc.

Tại địa bàn huyện Phú Xuyên vào cuối tháng 10/2017, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp, thu giữ gần 100 triệu đồng trên xới bạc. Theo tài liệu điều tra, trong 4 tháng, đối tượng Đào Tuấn Đạt (SN 1985, trú tại xã Phú Mỹ, huyện Phú Xuyên) đã thuê, sắp xếp mỗi người một vai trò trong tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa và trả lương tháng cho họ. Đặc biệt, trong xới bạc của Đạt luôn có bộ phận “tín dụng” sẵn sàng cho các con bạc vay tiền với lãi cao, đây chính là thảm họa thật sự của các con bạc khi họ mờ mắt ký giấy vay nợ, cầm cố mọi tài sản trong cơn say bạc.

Tại cơ quan công an, bóc tách điều tra, các con bạc đều khai nhận, quá trình đánh bạc tại xới của Đạt thắng ít, thua nhiều, nhưng cơn nghiện đánh bạc và mong muốn gỡ tiền luôn thôi thúc họ tiếp tục. Lượng tiền thắng rất nhỏ, nhưng mỗi lần thua, nhiều con bạc ký giấy vay nợ hàng chục, hàng trăm triệu đồng và tiếp tục nướng sạch vào chiếu bạc. Điều tra nhân thân các con bạc, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự ghi nhận nhiều gia đình đã “tan cửa, nát nhà” khi đàn em đối tượng Đạt đến xiết nợ tiền thua bạc…

Tính riêng dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, lực lượng công an cả nước đã phát hiện, xử lý 1.365 đối tượng liên quan đến tệ nạn cờ bạc.

Cảnh giác với lời mời công nghệ

Theo đánh giá của Công an TP Hà Nội, thời gian qua nạn cờ bạc trên địa bàn Thủ đô tuy đã được kiềm chế, nhưng các đối tượng cờ bạc lại ẩn núp tinh vi hơn, nhất là ở ngoại thành. Điều đáng nói, trong nhiều vụ việc cơ quan công an phát hiện, các đối tượng tổ chức đánh bạc đều sử dụng những chiêu trò công nghệ cao nhằm gian lận, chiếm đoạt tiền của con bạc.

Hiện nay, với công nghệ hiện đại, việc tìm mua những dụng cụ phục vụ các loại hình cờ bạc bịp là không mấy khó khăn. Tìm theo từ khóa “bán dụng cụ cờ bạc bịp” đã cho ra hơn 50.000 kết quả các website, trang mạng xã hội cung cấp. Theo quảng cáo, những vật dụng thông thường như ví, mũ, điện thoại, kính áp tròng… đều được gắn dụng cụ hỗ trợ cờ bạc bịp và hướng dẫn tỉ mỷ cách sử dụng. Hơn thế nữa, các đối tượng giao bán còn hứa dạy luôn người chơi cách đánh hội đồng và dẫn dụ các con bạc khát nước vào ma trận…

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, những quảng cáo nêu trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong thế giới cờ bạc bịp. Những dụng cụ trên chỉ lừa được người chơi vui, cầu may đầu năm. Với thâm niên kinh nghiệm qua nhiều vụ án cờ bạc được phá thì các đối tượng có tính chất cờ bạc chuyên nghiệp sử dụng những chiêu trò, dụng cụ đánh bạc bịp tinh xảo hơn rất nhiều so với thông thường. Chính vì vậy, các con bạc có "thâm niên" cũng sẽ trở thành con mồi khi các đối tượng tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp nhắm tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần