Có bao nhiêu chiếc iPhone đang được sử dụng trên toàn cầu?

Tiến Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của công ty phân tích thị trường Newzoo (Mỹ) thì cho đến tháng 4/2017, có 728 triệu chiếc iPhone bán ra đang được sử dụng trên toàn cầu.

Theo số liệu từ Apple, tính đến tháng 3 năm nay, tổng số iPhone từng được bán ra là 1,163 tỷ máy. Trong khi đó, công ty phân tích thị trường Newzoo đã thống kê rằng 62,6% trong số chúng vẫn đang được sử dụng cho đến tháng 4 năm nay.
 
Điều này có nghĩa khoảng 728.000.000 iPhone cũ vẫn còn trong tay của người mua ban đầu, hoặc đã được nhượng lại cho người khác sử dụng.
Cũng theo báo cáo từ Newzoo, 25% tổng số smartphone hiện đang được sử dụng trên toàn cầu tính đến tháng 4 mang nhãn hiệu Apple. Trong số đó, 31,3% tương đương khoảng 228 triệu iPhone đang sử dụng ở Trung Quốc, đây cũng là quốc gia có nhiều thiết bị iPhone nhất hiện nay.
Mỹ là quốc gia đứng thứ 2 nhưng khoảng cách rất xa so với Trung Quốc, với 120 triệu chiếc iPhone (tương đương 16,4%).
Tính đến nay, model được sử dụng nhiều nhất là iPhone 6, chiếm 21% tổng số máy đang hoạt động. 4 model có lượng sử dụng lớn tiếp theo gồm iPhone 6S (18%), iPhone 7 (11%), iPhone 6 Plus (9%) và iPhone 6S Plus (8%).
Nghiên cứu của Newzoo một lần nữa cho thấy độ ổn định đáng kinh ngạc của các phiên bản iPhone, cho dù là các phiên bản cũ đã ra đời cách đây nhiều năm và không còn được Apple hỗ trợ để nâng cấp lên phiên bản mới, nhưng vẫn có thể hoạt động đủ mượt mà và ổn định để người dùng có thể tiếp tục sử dụng.