Cô đơn như ông Miura

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U23 Việt Nam đang ở tận Qatar để chuẩn bị cho VCK châu Á và vừa có trận giao hữu rất chất lượng với U23 Nhật Bản - đội bóng hàng đầu châu lục.

Ông Miura đang làm tất cả những gì có thể nhằm thực hiện mục tiêu mà nhiều người cho rằng nó thể hiện khát vọng hơn là năng lực của đội bóng - giành vé đến tứ kết. Chỉ có điều, nhà cầm quân này đang cô đơn trong hành trình thực hiện mục tiêu để đời cho bóng đá Việt Nam.
Cô đơn như ông Miura - Ảnh 1
Trong trận đấu với U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam đã để thua 0 - 2 chỉ sau có 18 phút. Tuy nhiên, ông Miura đã có sự điều chỉnh và U23 Việt Nam không những giữ vững được thế trận mà còn tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn, trong đó có 2 lần bóng tìm đến xà ngang...

Việc thua đội bóng hàng đầu châu lục 0 – 2 được những người am hiểu bóng đá đón nhận với sự hài lòng. Nó cho thấy sự cố gắng và tiến bộ trông thấy của U23 Việt Nam. Thế nhưng, điều này không nhận được sự ủng hộ của những người vốn coi Miura là vật cản cho làn sóng “HAGL hóa đội tuyển”. Mặc dù có đến 9 cầu thủ HAGL đang ở U23 nhưng họ muốn có nhiều hơn thế nữa và không ngần ngại chê trách HLV này thiếu ý tưởng xây dựng lối chơi.

Khi yêu nhau thì méo cũng thành tròn. Nhưng một khi đã nhìn nhau với ánh mắt hình viên đạn thì thật khó lòng có được thiện cảm dù đối phương có tốt thế nào. Nói đâu xa, người ta không ngớt lời chỉ trích ông Miura vì không sử dụng cầu thủ Đông Triều ở vị trí trung vệ cùng với Tiến Dũng bởi 2 cầu thủ này đã quen thi đấu với nhau. Nói thì rất có lý, nhưng những người chỉ trích ông Miura quên hoặc cố tình quên là Đông Triều chỉ cao 1m67 và đá ở đấu trường châu lục với những cầu thủ to cao thì đó là tử huyệt. Chưa hết, khi Tuấn Anh chấn thương, khả năng phục hồi bỏ ngỏ, được xếp vào diện “nhiều khả năng bị loại”, ngay tức thì người ta nói HLV Miura không biết dùng người và đố kị với cầu thủ HAGL...

Ông Miura đang là đối tượng để người ta chỉ trích. Rất may là ông không biết tiếng Việt và lại đang ở rất xa Việt Nam, nơi giới truyền thông không thể đổ bộ tới nên những áp lực dư luận không thể khiến U23 gặp khó khăn. Vậy mới nói, ông Miura đang gặp may. May vì đang ở xa nên chẳng phải bận tâm việc ở nhà, để dồn sức cho trận chiến có thể là cuối cùng của ông với bóng đá Việt Nam.