Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Ăn theo” mùa Euro

KTĐT - Sự kiện thể thao lớn nhất Euro 2012 đã bắt đầu. Euro không chỉ là ngày hội lớn của những người yêu bóng đá, mà đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp có cơ hội gia tăng bán hàng và các dịch vụ "hốt bạc" nếu biết "ăn theo".
Điện tử, điện máy nhộn nhịp khuyến mại

Đã nhiều tuần nay, hệ thống các siêu thị điện máy đã tranh thủ bắt nhịp theo không khí mùa Euro khi đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn...

Mức giảm giá ưu đãi mà khách hàng được hưởng từ 20 - 30%, với dòng TV LCD cao cấp lên tới cả chục triệu đồng một chiếc. Đối với các dòng sản phẩm thường, khách hàng đặt mua trong thời điểm này cũng được tặng thêm khung ảnh kỹ thuật số hay máy sấy tóc...

Giám đốc Marketing của Pico  Nguyễn Quang Đức cho biết, năm nay, dòng sản phẩm TV LCD 40 inch với giá trên 10 triệu đồng/chiếc có sức tiêu thụ cao do tích hợp nhiều tính năng hiện đại, màn hình lớn, giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Loại TV này giúp khách hàng không chỉ mãn nhãn với những trận cầu sôi động mà còn tiết kiệm một khoản tài chính không nhỏ. Bên cạnh ti vi thì mọi người cũng cần những sản phẩm kết nối khác như điện thoại, laptop, máy tính bảng... để truy cập, xem bình luận...

Cũng chung cách thức giảm giá nhưng một số siêu thị điện tử, điện máy như Trần Anh, Topcare, Nguyễn Kim còn tổ chức chương trình đổi máy cũ lấy máy mới, dịch vụ cho thuê đồ điện tử. Đặc biệt, Nguyễn Kim còn tung chương trình dự đoán tỷ số miễn phí (không cần mua sản phẩm) Euro với giải thưởng lớn là chiếc xe BMW và 100 tivi Sony 32 inch.

Dịch vụ, hàng quán bội thu

Trong khi các hệ thống cửa hàng điện máy tung ra những chương trình khuyến mại chào đón Euro thì các quán cà phê, ăn uống, bia hơi, … cũng tranh thủ đón một mùa kinh doanh cao điểm… Phố Tạ Quang Bửu (phường Bách Khoa) vốn đông đúc bởi các quán game nhưng vào mùa Euro, các tụ điểm đông khách lại dồn về các quán cà phê. Chị Thu Hương, chủ quán Hương Việt cho biết, trận khai mạc Ba Lan - Hy Lạp quán phải trang bị 3 màn hình tivi loại lớn, thuê thêm máy chiếu… Khách đông, lại vào khung giờ đêm khuya nên phải bổ sung thêm nhân viên để có đủ nhân lực phục vụ.

Các tuyến phố Triệu Việt Vương, Hồ Đắc Di là nơi nổi tiếng để dân "nghiền" bóng đá "trú chân". Vào buổi tối, bất kể hàng quán nào xung quanh đây cũng đều chật ních người, xe xếp lấn cả xuống lòng đường, gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, các quán cà phê còn kiếm bộn tiền nhờ việc tăng giá. Ngày thường tách cà phê 15.000 đồng, nay tăng lên 20.000 đồng.

Bóng đá không thể thiếu… bia. Không hề ngạc nhiên khi thấy các quán bia ở Hà Nội mở các dịch vụ khuyến mại, họ treo màn hình lớn, tặng bia, kèm thêm các chương trình ca nhạc trước và giữa trận đấu nhằm tạo ra sự khác biệt. Thậm chí, nhiều nhà hàng coi Euro là cơ hội để khuyếch trương thương hiệu, tạo cú hích trong chiến lược kinh doanh sau này.

Thời trang thể thao cũng đang trong giai đoạn cực thịnh. Tại các tuyến phố chuyên bán dụng cụ thể thao như Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi và đặc biệt là đoạn đường dài hơn 100m trên phố Trịnh Hoài Đức (gần Sân vận động Hàng Đẫy), lượng khách hàng tăng lên đáng kể, khoảng 25 - 30%. Anh Trịnh Hoàng Tú, chủ cửa hàng thể thao số 6A phố Trịnh Hoài Đức cho biết, khách tới xem và mua hàng tập trung chủ yếu vào quần áo, và phần lớn mua áo thi đấu của các đội tuyển tham dự Euro, trong đó Anh, Đức, Ý, Hà Lan và Tây Ban Nha được ưa chuộng hơn cả.

Một mùa Euro sôi động lại đến.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ