Cơ hội cho những người đam mê với khoa học kỹ thuật sáng chế

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hội Sáng chế trẻ - Young Makers Day 2017 với các hoạt động: Diễn đàn Sáng chế trẻ; Hội chợ triển lãm sáng chế trẻ; Chuỗi hội thảo kỹ năng với các chủ đề "Thương mại hóa sản phẩm của bạn”,... do tổ chức phi lợi nhuận Young Makers Vietnam tổ chức tại Hà Nội.

 

Ngày hội thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh.
Ngày hội Sáng chế trẻ do tổ chức phi lợi nhuận Young Makers Vietnam tổ chức ra từ năm 2014 nhằm hỗ trợ, tiếp sức các nhà sáng chế trẻ. Ngày hội sáng chế trẻ 2017 được tổ chức tại hai khu vực miền Bắc (Hà Nội) và miền Nam (TP Hồ Chí Minh). Ngày hội sáng chế trẻ Young Makers Day 2017 diễn ra với một diện mạo mới với quy mô lớn hơn, là sân chơi giao lưu học hỏi cho cả các bạn sinh viên và học sinh, những người trẻ mang trong mình đam mê với khoa học kỹ thuật sáng chế.
Tại ngày hội, các diễn giả đã mang đến một cái nhìn tổng quan về những sản phẩm tương lai, giải đáp các câu hỏi: Nên hay không chạy theo xu hướng để thành công; Cơ hội nghề nghiệp hiện nay cũng như những kỹ năng mà kỹ sư Việt Nam cần có để giảm khoảng cách với kỹ sư nước ngoài... Hội chợ triển lãm sáng chế trẻ quy tụ nhiều sản phẩm mô phỏng tính năng sử dụng và hướng dẫn cách chế tạo, lắp ráp sản phẩm từ các nhà sáng chế trẻ tiềm năng như: Máy bắn phá và hút bụi, đèn thông minh, robot điều khiển smartphone, robot dò đường tránh vật cản, mô hình cơ tay...
Ngày hội giúp học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế, tự tạo nên những sản phẩm cho chính mình. Tại gian hàng DN, các DN trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật đã giới thiệu thông tin DN, cơ hội nghề nghiệp đến các bạn trẻ cũng như trưng bày những sản phẩm công nghệ mới để thu hút, định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho học sinh, sinh viên trong tương lai.