Cơ hội cuối cho U23 Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thất bại cay đắng trước U23 Myanmar khiến cho nỗi thất vọng của giới mộ điệu Việt Nam lên đến đỉnh điểm. Nhưng hơn lúc nào hết, dư luận và bản thân U23 Việt Nam cần một món quà an ủi tại SEA Games lần này.

Một pha bóng trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam  và U23 Myanmar.
Một pha bóng trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar.
Trận thua cay đắng

90 phút đã đấu của trận bán kết SEA Games 28 là cả một tấn bi kịch với U23 Việt Nam. Từ chỗ một đội bóng cửa trên, đá như đi dạo, vờn đối phương như hổ vờn mồi nhưng rút cuộc, họ đẩy vào thế bị động, cuống cuồng lao lên phía trước tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam đổ gục xuống sân cỏ, nước mắt lưng chòng khiến những người yêu bóng đá bị ám ảnh nặng. Bởi, ai cũng biết, ở trận đấu đó, U23 Việt Nam đã làm tất cả những gì có thể để hướng đến một chiến thắng. Họ ép sân toàn diện. Tạo ra hàng tá cơ hội nhưng rút cuộc, sự vô duyên của các chân sút đã khiến bi kịch đổ sập xuống bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, đối phương hầu như chẳng có cơ hội nào nhưng lại ghi được 2 bàn thắng. Bàn đầu thì do tiền vệ Ngọc Thắng chơi bóng bằng tay trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11m. Bàn thứ hai thì bật chân hậu vệ bay thẳng vào lưới trong một tình huống tưởng chừng vô hại.

Không ai nghĩ, kết cục với U23 Việt Nam lại cay đắng đến vậy. Nhưng, người ta còn lo ngại, hội chứng thất bại sẽ đánh sập tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam trong trận đấu tranh HCĐ vào ngày hôm nay. Bởi lẽ, một khi các cầu thủ đã hoang mang, mất tự tin vào chính bản thân mình thì rất khó có được sự hưng phấn về chuyên môn. Vì thế, điều mà ông Miura cần làm chính là lên giây cót tinh thần cho các học trò hơn là đưa ra một đấu pháp hợp lí. Bởi, nói cho cùng, cái mấu chốt của vấn lúc này chính là tư tưởng chứ không phải là bài toán chuyên môn.

Cơ hội cuối

Khác AFF Cup, hai đội thua ở bán kết sẽ nhận luôn HCĐ, SEA Games có trận tranh hạng ba. Nghĩa là những người thua cuộc như U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ có cơ hội tìm một chiến thắng, tìm một danh hiệu có ý nghĩa an ủi trước khi rời SEA Games.

Xét toàn cục, U23 Indonesia không khác là mấy so với U23 Myanmar. Họ không đạt đến đẳng cấp của U23 Thái Lan. Thế nhưng, đội bóng này cũng có những thứ vũ khí mà chúng ta cảm thấy ái ngại. Đó là một nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi thiên về sức mạnh. Họ sẵn sàng chơi bóng ngẫu hứng, tốc độ cao và không ngần ngại va chạm, tiểu xảo nhằm tìm kiếm kết quả có lợi nhất.

Thế nhưng, như đã nói, nếu vượt qua được cú sốc tâm lý, U23 Việt Nam vẫn có cơ hội lớn trong trận đấu chiều nay. Bởi, qua màn trình diễn ở vòng bảng và cả trận bán kết vừa qua, giới chuyên môn nhận định, U23 Indonesia không có nhiều bài vở. Họ chơi bóng thiếu kỹ năng và chiến thuật không thật sự sắc sảo. Vì thế, nếu biết phát huy hết sức mạnh và sự linh hoạt trong lối chơi, U23 Việt nam có thể mưu cầu một chiến thắng. Nhưng, cũng cần phải nhấn mạnh thêm một lần nữa, chiến thắng chỉ đến nếu U23 Việt Nam đến với trận đấu này bằng một tâm thế thoải mái, tự tin. Không có niềm tin vào bản thân, vào đội ngũ, U23 Việt Nam sẽ thảm bại.

Thua thì đã thua rồi, cay đắng là điều không cần phải bàn cãi và phải mất rất lâu nữa bóng đá Việt Nam mới quên được cú sốc SEA Games 28. Nhưng, cũng hy vọng, khi đã bị dồn đến đường cùng, U23 Việt Nam sẽ biết cách cứu vãn hình ảnh của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần