Cơ hội "du lịch nước Pháp" ngay giữa lòng Thủ đô

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội Pháp “Balade en France” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 14 – 16/12, một trong những hoạt động đặc sắc kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Pháp.

Lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, Lễ hội Balade en France được kỳ vọng là một sự kiện thân tình và gần gũi với chủ đề giới thiệu văn hóa và nghệ thuật sống phong cách Pháp và các sản phẩm nông nghiệp thực phẩm của Pháp.

 Quang cảnh buổi họp báo sáng 11/12.

Trao đổi tại buổi họp báo về Lễ hội ngày 11/12, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary khẳng định, sự kiện nhằm giới thiệu tới người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân Thủ đô Hà Nội những gì tốt đẹp nhất của Pháp. Cụ thể, trong gần 3 ngày diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, lễ hội bao gồm 2 phần chính.  

Thứ nhất, người tham dự lễ hội sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa Pháp đặc sắc ngay giữa lòng Thủ đô với hơn 30 tiết mục đặc sắc sẽ diễn ra trên sân khấu chính của sự kiện tại Tượng đài Lý Thái Tổ, nội dung phong phú từ trình diễn ca nhạc, múa, chiếu phim, quảng cáo. Điểm nhấn là tiết mục Rapnews Plus do nhóm nhạc rap DaLab sáng tác và trình diễn riêng cho dịp kỉ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam – Pháp. Chương trình cũng có sự xuất hiện của nhiều nghệ sỹ Pháp và Việt Nam nổi tiếng, từ chuyên nghiệp tới nghiệp dư, nhằm kết nối văn hóa Pháp - Việt Nam, tăng cường sự thấu hiểu và hướng đến tương lai.

Sự kiện cũng bao gồm các workshop tương tác để người dân tìm hiểu, giao lưu văn hóa như  “Bóng đá kiểu Pháp, đương kim vô địch World Cup 2018” cùng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF cũng như các workshop về múa đương đại, trang điểm, và các chương trình nghệ thuật đường phố độc đáo, mang đậm phong cách nước Pháp.

Thứ hai, theo Đại sứ Bertrand Lortholary, lễ hội sẽ giúp người dân Hà Nội “du lịch nước Pháp” mà không cần rời khỏi Thủ đô với 60 gian hàng trưng bày và giới thiệu về ẩm thực, du lịch để người tham dự có thể thưởng thức các món ăn, khám phá nước Pháp với sự tham gia của 7 nhà hàng Pháp nổi tiếng tại Hà Nội. 

Nhân dịp này, Đại sứ quán Pháp cũng mong muốn tổ chức sự kiện theo cách tương thích với chương trình dự án “Đại sứ quán xanh” nhằm hạn chế tối đa tác động lên môi trường của sự kiện này.

Trong tối ngày 14/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cùng Bộ trưởng Bộ Y tế dự kiến sẽ chủ trì khai mạc sự kiện, cùng tham dự Lễ thắp sáng “Cây thông lời hứa”.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần