Cơ hội giành giải thưởng cho các tác phẩm báo chí về môi trường từ năm 2016

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Tài nguyên & Môi trường đã chính thức phát động Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ IV.

Giải thưởng nhằm tuyên truyền, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và môi trường trên phạm vi cả nước; nâng cao nhận thức cộng đồng, tổ chức và doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách, pháp luật về sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu...; tăng cường năng lực của cộng đồng trong việc thực hiện chức năng giám sát, phản biện đối với các lĩnh vực hoạt động của ngành tài nguyên và môi trường.
Theo đó, tác phẩm tham dự xét Giải thưởng là tác phẩm chưa đạt giải tại các cuộc thi, giải thưởng báo chí khác, được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ 00h00 ngày 1/5/2016 đến 24h00 ngày 31/3/2018. Tác phẩm dự thi có nội dung phát hiện, phản ánh những tồn tại, bất cập trong ban hành, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, những tiêu cực, điểm nóng, những hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường; tăng cường cải cách hành chính ngành tài nguyên và môi trường, áp dụng các giải pháp và công nghệ nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của ngành tài nguyên và môi trường theo hướng tiết kiệm, đơn giản, hiệu quả, phục vụ lợi ích của cộng đồng và doanh nghiệp; những điển hình tiên tiến, mô hình mới, sáng kiến về cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới về tài nguyên và môi trường,...
Ban Tổ chức cho biết, sẽ tiếp nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/4/2018 (tính theo dấu bưu điện). Giải thưởng được trao theo 6 chủ đề, mỗi chủ đề được trao 5 Giải thưởng gồm 1 Giải A (15 triệu đồng), 1 Giải B (10 triệu đồng), 3 Giải C (5 triệu đồng).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần